Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Cảm động anh trai 16 tuổi đi khuân vác cả đêm kiếm tiền chữa bệnh cho em

Cảm động anh trai 16 tuổi đi khuân vác cả đêm kiếm tiền chữa bệnh cho em https://ift.tt/37PGxNf

Ngày nào cũng như ngày nào, từ 4 giờ chiều hôm nay cho đến 3, 4 giờ sáng hôm sau, cậu bé 16 tuổi Liễu Thường Lạc (Hà Nam, Trung Quốc) đều đặn làm việc đến mức tay chân rã rời, cả người nhễ nhại mồ hôi để kiếm tiền chữa bệnh cho em gái.

Lúc trước, khi em gái còn khỏe mạnh, Thường Lạc hay chọc ghẹo và sai vặt em làm đủ thứ. Hai anh em chỉ cần chạm mặt nhau thì sẽ cãi nhau đủ thứ chuyện. Anh trai Thường lạc chỉ cần nói một câu, em gái Thường Duyệt sẽ bắt bẻ lại rồi sau đó to tiếng và rượt đuổi khắp nhà.

Nhưng từ ngày Thường Duyệt đổ bệnh, cuộc sống của hai anh em đã thay đổi chóng mặt. Thường Duyệt không còn là cô bé hồn nhiên, hay đành hanh với anh rồi chạy đi mách mẹ “A Lạc bắt nạt con” nữa. Giờ đây, xung quanh em chỉ là những bức tường trắng toát cùng những cơn đau quằn quại. Các bác sĩ chẩn đoán em có vấn đề về xương tủy cấp tính.

Cũng từ thời điểm đó Thường Lạc dường như đã thay đổi thành con người khác, cậu không còn thích chơi bời như trước nữa mà chăm sóc em rất chu đáo, cẩn thận. Người anh trai 16 tuổi này quyết định đi làm thâu đêm để có thể giúp ba mẹ trang trải một phần chi phí chữa bệnh cho em.

Ảnh chụp màn hình: Weibo.

Hằng ngày từ 4h chiều, cậu bé sẽ đến công xưởng kiểm đếm và bốc vác hàng, đến khoảng 3 – 4 h sáng hôm sau thì hoàn thành xong công việc. Dù tay chân mỏi nhừ vì phải mang vác đồ nặng suốt gần 12 tiếng đồng hồ, cả người rã rời không còn chút lực, nhưng khi nhớ lại hình ảnh em gái nhỏ đau đớn nằm trên giường bệnh, chàng trai lại có động lực cố gắng.

Bố em nói rằng, tất cả số tiền mà con trai đi làm kiếm được đều để dành chữa trị cho em gái, một đồng cậu bé cũng không tiêu cho bản thân. Mặc dù ông tất đau lòng khi chứng kiến cậu con trai phải làm việc khổ cực nhưng ông cũng rất tự hào về cậu.

Ảnh chụp màn hình: kdnet

Vì bệnh của Thường Duyệt rất đặc thù, nên giá của một hộp thuốc nhập khẩu thôi đã gần 10.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 30 triệu đồng). Hiện tại, gia đình họ đã tiêu hơn 600,000 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng) để chữa trị cho Thường Duyệt. Gia đình rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Biết được nỗi khổ của cha mẹ, lại thương em gái hết mực, Thường Lạc cứ thế mà làm việc đến kiệt hết cả sức lực mong giúp được gia đình phần nào. Dù rất thương con nhưng bố mẹ Thường Lạc cũng không biết phải làm sao, vì số tiền mà em kiếm được cũng phụ giúp gia đình rất nhiều. Ông thường nhìn vào mặt tích cực để động con cũng như chính bản thân mình không lùi bước trên con đường tìm lại sự sống cho con gái.

Tình thân trong gia đình luôn là thứ gì đó rất thiêng liêng mà bất kỳ một mối quan hệ nào cũng ko thể thay thế được. Chứng kiến tình yêu thương của cậu bé Thường Lạc dành cho em gái, ai nấy đều cảm thấy xót xa và càng trân trọng hơn những giây phút được ở bên cạnh những người thân yêu trong gia đình.

Video xem thêm: Đời người: Không bưng 3 loại bát, không phát 3 loại tài và không mắc 3 loại nợ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/doi-nguoi-khong-bung-3-loai-bat-khong-phat-3-loai-tai-va-khong-mac-3-loai-no_72387af9d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét