Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Chuyện tốt đẹp: Vợ chồng Yên Bái chuyển tàu vào hỗ trợ miền Trung; người đàn ông Quảng Bình đi cứu nạn bị vỡ đò

Chuyện tốt đẹp: Vợ chồng Yên Bái chuyển tàu vào hỗ trợ miền Trung; người đàn ông Quảng Bình đi cứu nạn bị vỡ đò https://ift.tt/3oqxmbE

Hàng triệu khắp cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung, mong phần nào san sẻ được nỗi đau cho bà con. Miền Trung cố lên nhé!

Chuyển tàu khách từ Yên Bái vào cứu hộ miền Trung

Thấy người miền Trung đang vất vả gồng mình chống lũ, ngày 21/10, anh Phạm Minh Chuẩn (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã tự nguyện đưa tàu thủy vào cứu giúp bà con đang bị cô lập.

Con tàu nặng 3,5 tấn vốn được gia đình anh Chuẩn dùng để phục vụ hành khách đi tham quan ở hồ Thác Bà. Tàu có thể chở được 30 – 40 người. Đọc tin lũ về miền Trung, anh Chuẩn liền giấu gia đình mang tàu đi cứu hộ. Cũng may khi vợ anh biết thì không phản đối mà còn ủng hộ mà căn dặn anh hãy cẩn thận.

Ảnh chụp màn hình báo giao thông.

Ngoài ra, tài xế chở tàu khi biết anh Chuẩn mang tàu vào Hà Tĩnh để phục vụ bà con vùng lũ cũng không lấy tiền cước.

Đưa được khoảng 100 người vào nơi an toàn trong đêm, người đàn ông suýt tử nạn vì vỡ đò

Trong lúc mưa lớn lũ dâng nhanh, ông Võ Văn Bình (đội 1, thôn Đồng Tư, Xã Hiền Ninh, Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã lao chiếc đò máy cole của mình đi đến những gia đình đang kêu cứu trong đêm.

Ông Bình đã giúp được khoảng 100 người, đưa những người gặp nạn từ cơn lũ di chuyển đến nơi an toàn, theo Pháp luật TPHCM.

Khi đã đưa được mọi người vào nơi trú ẩn an toàn, không còn nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh, ông Bình trở về nhà với chiếc thuyền không ngay trong đêm ấy. Khi đang di chuyển thì đò vỡ, may mắn là ông Bình đã kịp thời bơi được vào bờ và thoát chết.

Ảnh chụp màn hình báo 24h.

Sau lũ, ông Bình đi tìm đã thấy đò cole vỏ nhôm rách nát, chiếc máy nổ hỏng, không còn sử dụng được. Sau khi biết câu chuyện đò vỡ của ông Bình, đã có người ngỏ ý muốn hỗ trợ cho ông chiếc khác để mưu sinh.

Video xem thêm: Lam tin rằng Chân – Thiện – Nhẫn là cội nguồn của những điều tốt đẹp

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lam-tin-rang-chan-thien-nhan-la-coi-nguon-cua-nhung-dieu-tot-dep_cca0a6351.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét