Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Rưng rưng câu chuyện cậu bé tật nguyền vẫn đi gom ve chai giúp người nghèo

Rưng rưng câu chuyện cậu bé tật nguyền vẫn đi gom ve chai giúp người nghèo https://ift.tt/3oC7zgO

Hình ảnh Đỗ Văn Thịnh (19 tuổi) tươi cười bên chiếc xe gom ve chai hoặc thùng quyên góp từ thiện đã quá quen thuộc với người dân sinh sống tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Với những ai lần đầu gặp Thịnh, họ đều nghĩ em bị khùng, nhưng đằng sau ấy là một sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ.

Ba mẹ Thịnh ly hôn khi em mới học lớp 6. Vì bị suy giảm trí tuệ bẩm sinh, không có trí nhớ như người bình thường nên học đến lớp 6 thì Thịnh xin nghỉ, đi nhặt ve chai để kiếm tiền phụ ba. Khi đi lang thang nhiều nơi, Thịnh thấy các sư chùa làm từ thiện nên cũng hăng hái tham gia và gắn bó đến bây giờ.

Trên chiếc xe máy cà tàng bởi quá nhiều lần va quẹt, Thịnh cột một chiếc loa kẹo kéo và một thùng đựng ve chai. Dù có những nơi rất xa khu nhà ở nhưng Thịnh vẫn tìm đến bởi em muốn có thêm nguồn quỹ cho những hoạt động thiện nguyện của mình. Nhiều người biết đến tấm lòng nhân ái của Thịnh nên rất yêu quý và luôn ủng hộ em.

Ngoài việc tích cực đi nhặt ve chai, Thịnh còn đi bán kẹo bánh buổi tối để gây quỹ từ thiện cho Câu lạc bộ (CLB) Tình thương An Lạc của mình. Những đồng tiền ít ỏi kiếm được, em đều dành dụm lại để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư, học sinh nghèo hiếu học, người già neo đơn… Cứ ai khó khăn là em đều giúp trong khả năng của mình.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Vì trí nhớ kém, nên Thịnh nhiều lần làm mất đồ, nói rồi lại quên và cũng không ít lần làm mọi người một phen "hú hồn". Điển hình như việc tiền để đâu không nhớ, điện thoại để quên trong giỏ xe nên bị mất, đồ mọi người quyên góp gửi đâu không nhớ, mượn xe máy của người khác đi mà quên rút chìa khóa, xe đi về dựng luôn ngoài cổng…. Thế nhưng, mỗi ngày cậu bé được mệnh danh là "não cá vàng" vẫn vui cười, yêu đời để lan tỏa một thái độ sống tích cực đến với cộng đồng.

Đặc biệt, hơn 4 năm nay, Thịnh được chủ một quán phở tạo điều kiện làm công việc giữ xe từ 6-9h sáng, với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Và sau giờ làm, Thịnh lại kéo xe đi gom ve chai khắp nơi, thậm chí lục lọi thùng rác để nhặt ve chai.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Trước tình cảnh mưa lũ tang thương ở miền Trung, Thịnh và CLB của mình đã ra sức vận động quyên góp, kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân để gây quỹ giúp đỡ bà con. Bên cạnh đó, Thịnh còn liên kết với nhà chùa để đóng góp 100 suất quà cho chuyến đi từ thiện ngày 1/11 tại Huế và Quảng Trị sắp tới.

Hơn 8 năm rong ruổi khắp mọi nẻo đường làm từ thiện, Thịnh dường như đã hoàn toàn quên mất hoàn cảnh bất hạnh và khuyết tật của bản thân mình. Em đã sống lạc quan, ý nghĩa và tận hưởng trọn vẹn niềm vui sống của cuộc đời.

Điều quan trọng không phải là chuyện gì xảy đến với ta mà là tâm thái đón nhận của ta trước sự việc đó.

Cảm ơn Thịnh vì những điều tốt đẹp em đã làm cho đời...

Video xem thêm: Thành công luôn đến với người dũng cảm

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thanh-cong-luon-den-voi-nguoi-dung-cam-so-967_510fc73b8.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét