Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Hàng ngàn phiếu bầu ở bang chiến địa Pennsylvania thất lạc chưa rõ nguyên nhân

Hàng ngàn phiếu bầu ở bang chiến địa Pennsylvania thất lạc chưa rõ nguyên nhân https://ift.tt/3jJicuH

Hàng ngàn cử tri ở quận Butler, thuộc bang chiến địa Pennsylvania, cho biết họ chưa bao giờ nhận được lá phiếu của mình, theo Epoch Times.

Các nhà chức trách cho biết, gần 40.000 cử tri ở Butler đăng ký bầu qua thư, nhưng Hội đồng bầu cử của quận chỉ nhận lại được 24% số phiếu đó.

“Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng có thể đó chỉ là sự chậm trễ trong hệ thống bưu điện” do số lượng cử tri yêu cầu bỏ phiếu qua thư quá cao, Leslie Osche, chủ tịch Hội đầu bầu cử quận Butler, được Pittsburgh Post-Gazette dẫn lời cho biết. “Và đó vẫn có thể là như vậy. Nhưng dù sao, khi nhận ra điều đó, chúng tôi đã thay đổi chiến lược của mình và giờ đã bắt đầu nói với người dân rằng nếu họ chưa nhận được phiếu bầu, họ vẫn có nhiều lựa chọn".

“Điều quan tâm chính của chúng tôi là chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi nhận được phiếu bầu của những người này”, Osche nói thêm.

Người phát ngôn của Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) nói với Pittsburgh Post-Gazette rằng cơ quan này “không biết về bất kỳ sự chậm trễ hoặc vấn đề đáng kể nào và thường xuyên liên lạc với Hội đồng bầu cử khi chúng tôi làm việc để tìm và chuyển các lá phiếu khi chúng được bàn giao cho chúng tôi”.

Một quan chức quận Butler có tên Aaron Sheasley nói với CNN hôm thứ Sáu (30/10) rằng quận đã nhận được hơn 10.000 cuộc điện thoại của cử tri hỏi về các lá phiếu mà họ đã yêu cầu nhưng không nhận được.

"Đâu đó giữa bưu điện và cơ sở phân loại Pittsburgh đã xảy ra chuyện”, Sheasley nói với CNN. "Chúng tôi không biết điều gì".

"Chúng tôi không đưa ra bất kỳ con số nào" về số lượng phiếu bầu bị thiếu "bởi vì chúng tôi đơn giản là không biết", ông nói thêm.

Phát biểu với CNN, Chuck Bugar, chủ tịch của Hiệp hội Công nhân Bưu điện Mỹ tại Pittsburgh, cho biết không có hồ sơ nào cho thấy những lá phiếu bị mất tích ở quận Butler đã được chuyển đến bưu điện.

“Không có kiện phiếu bầu nào được lấy ra từ ủy ban bầu cử của quận Butler", ông Bugar nói. “Không có hồ sơ hoặc dấu hiệu nào cho thấy chúng đã được đưa vào luồng thư. Có thủ tục giấy tờ đi kèm với nó [chứng minh điều này]".

Vào năm 2016, 66% cử tri quận Butler đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump có hơn nhiều so với 29% phiếu ủng hộ mà đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton nhận được.

Butler nằm ở phía bắc thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, và có khoảng 150.000 cử tri đã đăng ký bầu cử.

Cả Tổng thống Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đều đã tổ chức các sự kiện vận động tranh cử để nhận được sự ủng hộ từ bang chiến địa Pennsylvania với 20 phiếu đại cử tri.

Quận Butler nói với Post-Gazette rằng cử tri mang theo giấy tờ tùy thân có thể đến Văn phòng Bầu cử và trực tiếp bỏ phiếu. Lá phiếu ban đầu gửi qua đường bưu điện cho họ sẽ bị hủy bỏ.

Họ cũng nói rằng cử tri có thể bỏ phiếu tại một địa điểm bỏ phiếu địa phương ở trong quận. Ngoài ra còn có các lựa chọn thay thế khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét