Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Ông Nguyễn Đức Chung bị bãi nhiệm với 100% phiếu tán thành

Ông Nguyễn Đức Chung bị bãi nhiệm với 100% phiếu tán thành https://ift.tt/3kQaIqv

Sáng nay 25/9, tất cả đại biểu HĐND TP. Hà Nội có mặt tại hội trường đã thông qua biểu quyết việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP. đối với ông Nguyễn Đức Chung.

Kỳ họp bất thường HĐND TP Hà Nội (kỳ thứ 16) khóa XV diễn ra trong sáng nay chỉ với một nội dung duy nhất là kiện toàn nhân sự cấp cao của TP. Hà Nội.

Sau khi nghe ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đọc tờ trình bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung. 100% đại biểu có mặt ở hội trường đã biểu quyết thông qua việc này bằng hình thức giơ tay.

“95 đại biểu HĐND TP. Hà Nội có mặt hôm nay đã thống nhất thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bãi nhiệm Chủ tịch UBND TP Hà Nội với ông Nguyễn Đức Chung”, bà Ngọc nói với báo Dân Trí.

Cựu chủ tịch TP. Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung xin tại ngoại điều trị ung thư
Ảnh: Youtube báo Thanh Niên.

Trước đó, vào hôm 11/9, Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ phó bí thư Thành ủy Hà Nội với ông Nguyễn Đức Chung. 

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Chung với thời hạn 90 ngày.

Đến ngày 28/8 ông Chung đã bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam (4 tháng). 

Ngày 3/9, thường trực HĐND TP. Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa 15, nhiệm kỳ 2015-2021 với ông Chung để các cơ quan liên quan tiến hành quy trình tố tụng.Hôm 18/9, luật sư Trương Trọng Nghĩa – Đoàn luật sư TP.HCM (bào chữa cho ông Nguyễn Đức Chung) xác nhận với báo chí rằng gia đình ông Chung đang làm thủ tục xin cho ông được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét