Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Cử nhân đại học ngồi giữa đường xin tiền: ‘Hãy đầu tư vào tôi, đừng cho mấy người ăn xin nữa’

Cử nhân đại học ngồi giữa đường xin tiền: ‘Hãy đầu tư vào tôi, đừng cho mấy người ăn xin nữa’ https://ift.tt/2RY8skQ

Anh chàng này đã thu hút sự chú ý của người đi đường khi cầm tấm bằng đại học để "cạnh tranh" với cả những người ăn xin với tấm biển: "Hãy đầu tư vào tôi, đừng cho mấy người ăn xin nữa".

Mới đây, trên mạn‌ɡ xã hội Weibo Trung Quốc rộ lên clip về một chàng trai hơn 20 tuổi đang ngồi xin tiền trên một cây cầu ở TP. Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc). Nam thanh niên này chỉ xin mỗi người 5 tệ và không quên lưu lại thông tin liên lạc của họ để sau này anh báo đáp. Đặc biệt, trên tấm biển để bên cạnh, anh chàng có ghi dòng chữ: "Hãy đầu tư vào tôi, đừng cho tiền mấy người ăn xin nữa".

Câu nói ấy khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm nhưng vẫn có nhiều người tốt sẵn sàng giúp đỡ cậu. Câu chuyện của anh đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạn‌ɡ xã hội và gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa.

Một cư dân mạn‌ɡ bất bình lên tiếng: "Nếu đã chỉ xin có 5 tệ thì sao không tự đi xin việc luôn đi". Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực chàng trai này: "Tôi nghĩ anh ta không cố tình lừa gạt ai khác chỉ vì 5 tệ đâu". "Nếu ai đó đang gặp khó khăn thì giúp được họ vài đồng lẻ cũng là điều đáng quý".

Một luồng ý kiến khác khuyên anh nên tìm một công việc để trang trải cuộc sống thay vì ngồi một chỗ nói những lời tự cao rồi nhờ cậy sự thương hại của người khác. Anh nên bắt đầu bằng một công việc lao động chân tay thay vì cầm tấm bằng cử nhân đi ăn xin, miễn sao đồng tiền kiếm ra là chân chính.

Ảnh chụp màn hình: sohu.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, tìm một công việc tốt không phải điều dễ dàng, và các bạn trẻ mới ra trường phải chịu rất nhiều áp lực từ thị trường lao động, tuy nhiên hình ảnh nam thanh niên sức dài vai rộng, có trình độ học vấn phải ngồi xin tiền ngoài đường thật khiến người ta chua xót.

Câu chuyện trên cũng là một lời nhắc nhở cho nhiều bạn trẻ đang có suy nghĩ sai lệch về cuộc đời. Cuộc sống vốn dĩ không dễ dàng nhưng thay vì "há miệng chờ sung" thì hãy chủ động tìm kiếm cơ hội cho bản thâ‌n, bắt đầu lập nghiệp từ những hành động nhỏ nhất, những công việc bình thường nhất. Chỉ cần chăm chỉ và cố gắng, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng!

Video xem thêm: Bạn đang nỗ lực thực sự hay chỉ giả vờ chăm chỉ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/ban-dang-no-luc-thuc-su-hay-chi-gia-vo-cham-chi-901_db8d675ed.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét