Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Ông Pompeo lên án ĐCSTQ can thiệp nghị quyết ủng hộ Pháp Luân Công của California

Ông Pompeo lên án ĐCSTQ can thiệp nghị quyết ủng hộ Pháp Luân Công của California https://ift.tt/2FPweNC

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm 23/9 đã có bài phát biểu về các vấn đề xoay quanh Trung Quốc tại Quốc hội bang Wisconsin. Trong bài phát biểu của mình, ông Pompeo đã vạch trần và lên án việc ĐCSTQ can thiệp và phá hủy nghị quyết của bang California ủng hộ Pháp Luân Công.

"Năm 2017, Thượng nghị sĩ bang California đã đề xuất một dự luật ở Mỹ để bày tỏ sự ủng hộ đối với các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Đây là một nghị quyết mang ý nghĩa tượng trưng", ông Pompeo nói.

Ngày 23/9, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo phát biểu về vấn đề Trung Quốc tại Quốc hội bang Wisconsin (ảnh chụp màn hình video của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ).

"Sau đó nhà ngoại giao của Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco đã gửi một lá thư tới Quốc hội bang California vu khống Pháp Luân Công là tôn giáo X (tà giáo), tuyên bố rằng dự luật này có thể 'phá hoại nghiêm trọng' mối quan hệ hợp tác giữa California và ĐCSTQ đồng thời 'làm tổn hại nghiêm trọng' đến tình cảm của người Trung Quốc ở California”.

"Thật không may, Thượng viện California đã khuất phục trước áp lực từ Đảng Cộng sản Trung Quốc và gác lại đề xuất này”.

Nghị quyết ông Pompeo đề cập đến trong bài phát biểu của mình là Nghị quyết chung số 10 (SJR-10) (gọi tắt là Đề xuất số 10) được Thượng nghị sĩ bang California Joel Anderson khởi xướng. Dự luật khẳng định và ủng hộ lòng dũng cảm của các học viên Pháp Luân Công trong việc phản kháng lại cuộc bức hại một cách ôn hòa, lên án cuộc đàn áp lâu dài của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công, và yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt hành vi cưỡng bức thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện cả thân lẫn tâm của Phật gia dựa trên nguyên lý "Chân, Thiện, Nhẫn". Môn này bao gồm năm bài tập khí công nhẹ nhàng cùng các bài giảng về đạo đức. ĐCSTQ, vì lo sợ rằng số học viên Pháp Luân Công vượt quá các đảng viên ĐCSTQ, đã ra lệnh đàn áp toàn diện vào tháng 7/1999.

Ngày 29/8/2017, Nghị quyết chung số 10 (SJR-10) đã được Ủy ban Tư pháp Thượng viện California thông qua với 100% phiếu thuận.

Tuy nhiên, vào ngày 1/9, Thượng viện California đã nhận được một bức thư đe dọa từ Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco.

Sau khi bị ĐCSTQ đe dọa, lãnh đạo Đa số Thượng viện California (từ Đảng Dân chủ) Kevin De Leon đã quyết định chuyển Đề xuất số 10 cho Ủy ban Quy tắc, thực tế là đưa đề xuất này “treo lại”.

Phát biểu trước Quốc hội bang Wisconsin, ông Pompeo cũng nói rằng:

“Dưới sự đàn áp tự do tôn giáo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, những học viên Pháp Luân Công mà thượng nghị sĩ quan tâm được nhắc đến trong dự luật đã phải chịu những thống khổ to lớn”.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ chưa bao giờ dừng lại trong suốt 21 năm qua. Tháng 8 năm nay, website Minh Huệ đã đưa tin ít nhất 6 học viên Pháp Luân Công đã chết oan trong cuộc bức hại.

Ngày 28/6 năm nay, bà Lý Linh, một học viên Pháp Luân Công ở làng Đại Trương Gia, thị trấn Long Sơn Điếm, thành phố Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông, đã bị dân quân và bí thư làng bắt cóc và tra tấn. Ngày 13/7, bà Lý đã bị tra tấn đến chết.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 10/6 đã công bố báo cáo thường niên về tự do tín ngưỡng, cho biết có ít nhất 96 học viên Pháp Luân Công đã bị tra tấn đến chết vào năm ngoái. Bản báo cáo cũng bao gồm trường hợp các học viên Pháp Luân Công bị nghi cưỡng bức thu hoạch nội tạng, được Minh Huệ báo cáo vào năm ngoái, bao gồm và Hà Lập Phương từ thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông và ông Vương Đức Thần từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét