Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Cô giáo ra đề kiểm tra, cả lớp nộp giấy trắng thì ‘thiên tài’ xuất hiện

Cô giáo ra đề kiểm tra, cả lớp nộp giấy trắng thì ‘thiên tài’ xuất hiện https://ift.tt/308TZqx

Mới đây một fanpage Facebook đăng tải một đề toán kiểm tra 15 phút của học sinh cấp 2. Bài đăng nhanh chóng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô giáo ra đề kiểm tra: "Chứng minh rằng, hai đường thẳng vuông góc với nhau thì song song với nhau". Tưởng chừng như đây là bài toán "không lời giải". Vậy mà bạn học sinh này lại "ẵm trọn" điểm 10. Vậy bạn có tò mò đáp án của bài toán này không?

Và đây là đáp án của bạn học sinh này.

(Ảnh: Facebook)

Lời giải của bạn học sinh như sau: Điều kiện: "a" vuông góc với "nhau", đồng thời "b" cũng vuông góc với "nhau". Từ định lý "Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ 3 thì chúng song song với nhau" suy ra kết luận "a" song song với "b".

Bài làm "xuất sắc" của bạn học sinh này đã nhận được điểm 10 tuyệt đối kèm với lời khen từ cô giáo: "Cô và các bạn tin em".

Được biết rằng đề bài này được cô giáo ra vào giờ sinh hoạt lớp. Vì thấy học sinh của mình quá căng thẳng với các tiết học, người giáo viên vui tính đã nghĩ ra câu đố này để các em được thư giãn.

Ngay khi đề bài và bài giải này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều bình luận từ rất nhiều người.

FB T.T.H dành lời khen: "Nhau là tên đường thẳng thứ ba để cho 2 đường kia đi qua và vuông góc. Giải thích quá chuẩn!!!".

FB N.H bình luận: "Cả cô giáo lẫn học sinh đều vui tính quá, vui chút thôi nhưng đừng bạn nào áp dụng vào bài thi không thì méo mồm đấy".

FB M.N.L bày tỏ: "Đúng là trên đời này điều gì cũng có thể xảy ra".

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về đề bài và lời giải xuất sắc này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét