Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Thiếu úy hiến máu cứu cậu bé người Mông ngã dập vỡ gan

Thiếu úy hiến máu cứu cậu bé người Mông ngã dập vỡ gan https://ift.tt/3i1F87v

Khi biết một bệnh nhi đang nguy kịch cần nhóm máu giống mình, thiếu úy Thắng đã chủ động tới hiến máu (loại máu hiếm) để cứu cháu bé.

Trao đổi với báo Người Lao Động, Trung tâm Y tế huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhân bị dập vỡ gan, nhờ được một thiếu úy Công an huyện Mường Lát kịp thời hỗ trợ hiến máu.

Bệnh nhân là em Sung Văn D. (người Mông, sinh năm 2007; ngụ tại xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát) nhập viện hôm 21/9 trong tình trạng mất máu cấp, được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán "vỡ dập gan" cần được phẫu thuật hồi sức và truyền máu cấp cứu gấp.

Thiếu uý Vi Văn Thắng bên cạnh Sung Văn D
Ảnh chụp màn hình Tiền Phong..

“Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương vùng bụng, trong bụng có khối máu tụ lớn, vỡ gan, thiếu máu, tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, chúng tôi đã cấp cứu, ổn định tình hình cho bệnh nhân” - Trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Mường Lát nói.

Đến sáng ngày 22/9, bệnh viện đã kêu gọi, huy động nguồn máu lưu động từ các đơn vị bên ngoài để truyền máu, cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân D.. Biết tin, thiếu úy Vi Văn Thắng đã chủ động tới bệnh viện hiến máu giúp em D. vượt qua cơn nguy kịch.

“Khi tôi đang làm việc tại cơ quan thì có nhận được thông tin phát động của đoàn cơ quan về việc có một em bé đang cần máu để cấp cứu nên tôi xung phong sang hiến máu, tôi chỉ mong có thể giúp bệnh viện cứu sống được cháu bé” - anh Thắng chia sẻ với Infonet.

Được biết, gia đình em D. có hoàn cảnh hết sức khó khăn, khi mẹ thì nghiện ma túy, còn bố đang đi tù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét