Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

10 loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc tốt nhất không nên mua

10 loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc tốt nhất không nên mua https://ift.tt/34xMAE9

Một trang web tiếng Anh nổi tiếng (www.betterbe.co) đã liệt kê 10 loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc và giải thích rằng những thực phẩm này có vấn đề nghiêm trọng về an toàn, chúng chứa các chất độc hại cho cơ thể con người và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Tốt nhất là không nên mua về ăn.

Tất cả các loại nước trái cây và nước ép

Thuốc trừ sâu là một vấn đề lớn đối với nông sản Trung Quốc, do Trung Quốc chưa có luật liên quan để hạn chế và giám sát vấn đề lạm dụng thuốc trong nông sản. Ở Trung Quốc, nông dân thường sử dụng thuốc trừ sâu để trồng hoa quả và một lượng lớn chất độc hại sẽ tồn đọng trong các loại hoa quả.

Ví dụ, hàm lượng thạch tín cao được tìm thấy trong một nhãn hiệu nước táo phổ biến ở các siêu thị châu Á. Nguyên nhân có thể là do trong quá trình sinh trưởng của táo đã bón rất nhiều thuốc trừ sâu có chứa thạch tín, nếu ăn thường xuyên, thạch tín có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Cũng giống như táo, dưa hấu được sản xuất ở Trung Quốc được bao phủ bởi thuốc trừ sâu và dưa hấu sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Khi mua trái cây và nước ép, tốt nhất bạn nên mua những sản phẩm có nguồn gốc tại địa phương, tươi ngon và đảm bảo.

Các sản phẩm cá tôm của Trung Quốc

Nhiều loại cá biển hoặc cá nước ngọt nhập khẩu từ Trung Quốc được nuôi nhân tạo, môi trường nuôi của những loài cá này rất kém, có hàng nghìn con được nuôi trong một diện tích nhỏ, những khu vực này không chỉ chật hẹp, bẩn thỉu mà còn có chất lượng nước bẩn, đầy rác. Khi ăn cá là bạn đang ăn vào cơ thể những độc tố nhất định, khuyến cáo bạn nên tránh xa các loại cá nhập từ Trung Quốc.

Cá, tôm đông lạnh của Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại (Ảnh: pixabay)

Cách đây vài năm, Phòng thí nghiệm Thực phẩm của Viện Sức khỏe Con người và Môi trường thuộc Đại học Công nghệ Texas đã thu thập và nghiên cứu tôm đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc trong các siêu thị Trung Quốc trên khắp nước Mỹ. Theo báo cáo nghiên cứu của họ, những con tôm này có chứa các chất gây hại như nofloxacin, chloramphenicol và nitrofuranone gây ung thư chỉ có trong thuốc kháng sinh trong các loại thuốc kê đơn ở Hoa Kỳ, nhưng có thể được tìm thấy trong cá, tôm nuôi ở Trung Quốc.

Đồ hộp

Thực phẩm đóng hộp không phải là sự lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là thực phẩm đóng hộp nhập khẩu từ Trung Quốc. Dù là thực phẩm thịt hay trái cây đóng hộp cũng không nên ăn vào. Trong một cuộc khảo sát về thực phẩm đóng hộp ở Úc, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng chì trong đồ hộp nhập khẩu từ Trung Quốc vượt quá tiêu chuẩn cho phép một cách nghiêm trọng, hàm lượng chì trong đồ hộp dùng để đựng thực phẩm cao hơn gấp đôi hàm lượng tiêu chuẩn. Thức ăn dù là thịt hay trái cây khi được đựng trong các loại hộp này đều sẽ bị nhiễm khuẩn.

Ảnh hưởng của nhiễm độc chì đối với cơ thể con người đã được ghi nhận đầy đủ, bao gồm giảm khả năng phối hợp cơ, tổn thương thận và hệ thần kinh. Nếu bạn không muốn nhiễm độc chì, hãy tránh xa thực phẩm đóng hộp xuất xứ từ Trung Quốc.

Thịt bò, sữa và tất cả các sản phẩm từ sữa

Không nên mua bất kỳ loại thịt nào nhập khẩu từ Trung Quốc. Vì trong quá trình sản xuất, thịt chứa nhiều vi trùng, có thể khiến bạn bị ốm nặng. Các nhà máy chế biến thịt của Trung Quốc được biết đến với sản lượng cao và không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh nên nhiều loại thịt mang vi khuẩn có hại. Ngoài ra, các nhà máy chế biến thịt của Trung Quốc có xu hướng trộn nhiều loại thực phẩm với nhau để tạo ra loại thịt có mùi vị như thịt bò, nhưng thực chất không phải là thịt bò. Thịt bò trên thị trường nội địa Trung Quốc có thể bị trộn với nhiều loại hóa chất chẳng hạn như sáp parafin.

Sữa công thức của Trung Quốc có chứa melamine và sữa nhập khẩu từ Trung Quốc cũng chứa chất melanin. Nếu bạn tiêu thụ hóa chất này, nó có thể gây hại nghiêm trọng cho thận. Để bảo vệ sức khỏe của bạn, không mua sữa và bất kỳ sản phẩm nào từ sữa Trung Quốc.

Sữa nhập khẩu từ Trung Quốc chứa chất melanin (Ảnh: pixabay).

Nhiều người Trung Quốc sống ở Nam Mỹ và Châu Phi có thể sẽ thấy những sản phẩm như vậy của Trung Quốc trong các siêu thị. Các nhà sản xuất Trung Quốc cho melamine (một chất được sử dụng trong nhựa) vào thức ăn công thức dành cho trẻ em, do đó làm cho protein sữa công thức "nhiều hàm lượng" hơn nhưng tiêu thụ melamine ở liều lượng cao có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

Bắp cải và đậu Hà Lan

Năng suất cây trồng phụ thuộc vào thời vụ sản xuất, vào mùa hè nắng nóng để giữ cho bắp cải tươi trong những tháng nóng nhất, nông dân phun dung dịch formalin lên bắp cải. Sau đó sẽ chế biến thành dưa muối xuất khẩu. Dung dịch formalin có thể giữ cho cây trồng tươi tốt, nhưng rất có hại cho cơ thể con người.

Đậu Hà Lan giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và là một lựa chọn lành mạnh trong số các loại rau. Nhưng nếu bạn mua đậu đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc, không có gì đảm bảo rằng bạn đang mua đậu xanh. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng bạn phải biết rằng người Trung Quốc “sáng tạo” sẽ chế biến đậu nành, đậu tuyết, chất tẩy trắng thực phẩm và chất bảo quản thành hỗn hợp đậu Hà Lan. Đậu mà Trung Quốc xuất khẩu hiếm khi là đậu chính hiệu. Chúng là hỗn hợp của các loại đậu chứa đầy hóa chất gây ung thư.

Muối ăn và nước tương

Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất muối ăn lớn nhất thế giới, nhưng nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất muối ăn ở Trung Quốc không an toàn cho con người. Nhiều nhà sản xuất sử dụng muối công nghiệp làm muối ăn. Những loại muối ăn này chứa đầy kim loại nặng và các chất độc hại khác vốn không nên cho con người tiêu thụ.

Nước tương là một loại gia vị cần thiết cho những người thích các món ăn châu Á. Thật không may, hơn 25% nước tương nhập khẩu từ Trung Quốc có chứa 4-methylimidazole, một chất hóa học gây ung thư. Ai có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không chọn phải 25% số nước tương này? Nếu bạn muốn ăn nước tương an toàn cho sức khoẻ, đừng mua nước tương từ Trung Quốc.

Tỏi và nấm

Thuốc trừ sâu là một vấn đề lớn trong nông nghiệp Trung Quốc. Trung Quốc không có luật nào quy định việc sử dụng thuốc trừ sâu, vì vậy người nông dân có thể tùy ý sử dụng thuốc trừ sâu để sản xuất nhiều nông sản nhất có thể trong thời gian ngắn. Tỏi có khả năng hấp thụ mạnh và sẽ hấp thụ các loại thuốc trừ sâu xung quanh. Nếu bạn đang ăn tỏi nhập khẩu từ Trung Quốc, thì bạn đã ăn phải những hóa chất độc hại trong tỏi.

Tỏi nhập khẩu từ Trung Quốc chứa nhiều thuốc trừ sâu gây hại cho sức khoẻ (Ảnh: pixabay)

Nấm rơm cũng vậy, ngoài việc ngấm thuốc trừ sâu như nhiều loại nông sản Trung Quốc khác, nấm thường bị gắn mác giả để đẩy giá lên. Các nhà sản xuất sẽ dán nhãn "hữu cơ" lên nấm thông thường để thu thêm lợi nhuận.

Ngoài hóa chất độc hại, nấm Trung Quốc còn được phun chất bảo quản để trông tươi ngon hơn. Trong những năm qua, các nhà thanh tra thực phẩm đã phát hiện ra nhiều vấn đề với nấm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Gạo

Gạo là lương thực chính của người Trung Quốc, người Trung Quốc hầu như ngày nào cũng ăn gạo, vậy gạo nhập khẩu từ Trung Quốc rất tốt phải không? Nếu bạn nghĩ như vậy, thì bạn đã nhầm! Nhiều nhà máy sản xuất gạo ở Trung Quốc có chứa nhựa tổng hợp trong gạo của họ và các hóa chất trong nhựa cũng có thể gây ung thư. Nếu bạn không muốn ăn phải gạo giả, hãy mua gạo sản xuất ở các nước khác.

Bún gạo nhập khẩu từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa sulfur dioxide, hóa chất này có thể làm cho bún trông “bóng bẩy.” Sulfur dioxide là chất gây ung thư. Nếu bạn không muốn ăn phải chất gây ung thư vào dạ dày, đừng mua bún từ Trung Quốc.

Nhân sâm

Người châu Á thích ăn nhân sâm và Trung Quốc cũng là nước xuất khẩu nhân sâm. Tổ chức Hòa bình xanh đã kiểm tra nhân sâm từ Trung Quốc và phát hiện ra rằng mỗi sản phẩm có chứa lượng thuốc trừ sâu hoặc các hóa chất độc hại khác nhau. Vì sự an toàn của chính bạn, không nên mua nhân sâm từ Trung Quốc.

Dầu ăn

Do thiếu các biện pháp phòng ngừa an toàn cũng như thiếu sự chặt chẽ về luật an toàn thực phẩm, các nhà sản xuất Trung Quốc khó lòng đảm bảo vệ sinh và an toàn của dầu ăn và vấn đề dầu bẩn ở Trung Quốc luôn tồn tại. Một công ty thực phẩm lớn ở Trung Quốc được tiết lộ đang chế biến và lọc dầu thải từ các nhà hàng, đóng gói lại và bán dưới dạng dầu mới. Vì vậy, bạn hãy tránh xa dầu ăn nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo SOH
An Liên biên dịch

Video xem thêm: Người Việt ích kỷ và lời cảnh báo vẫn còn đó từ 100 năm trước

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nguoi-viet-ich-ky-va-loi-canh-bao-van-con-do-tu-100-nam-truoc_693049f02.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét