Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Hai con rùa bị kẹt 40 năm trong giếng mà vẫn sống

Hai con rùa bị kẹt 40 năm trong giếng mà vẫn sống https://ift.tt/2PYpHS5

Theo truyền thông Đại Lục, mấy ngày gần đây trong khi công nhân đang tu sửa lại ngôi chùa Hỏa Thần, thị trấn Nam Hưng, thành phố Quảng Hán, Tứ Xuyên, họ đã phát hiện ra chiếc giếng cổ bị bịt kín được khoảng 40 năm, sau đó họ quyết định khai quật để sửa chữa.

Khi các công nhân đào được 6m, khi đó họ đã phát hiện ở dưới có cái gì đó đang chuyển động.

Sau đó họ tiếp tục đào và phát hiện ra 2 còn rùa lớn, mỗi con có trọng lượng khoảng 40kg.

Khi giám định, các chuyên gia sau đã phát hiện đây là rùa Snapping Turtle, có nguồn gốc từ Mỹ, một trong những loại rùa nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

Nhưng câu hỏi được đặt ra là vì sao chúng lại có thể tồn tại ở trong chiếc giếng cổ này.

Theo các công nhân ở đây, chiếc giếng cổ này đã có lịch sử hơn 100 năm. Vào thập niên 70 của thế kỷ trước, chiếc giếng này đã bị bịt kín lại. Do đó 2 con rùa này có thể đã sống ở đây được khoảng 40 năm.

Các chuyên gia suy đoán rằng 2 con rùa này có thể đã bò qua lòng sông và chui vào trong giếng, hoặc là có người đã cố ý làm giả để gây sự chú ý của dư luận.

Hiện nguồn gốc của 2 con rùa vẫn chưa được xác minh. Nhưng khi thông tin được truyền ra, thì chùa Hỏa Thần bỗng trở nên rất nổi tiếng.

Rất nhiều người đã đến chùa để xem 2 con rùa này. Hiện tại 2 con rùa vẫn đang ở trong giếng để đợi Cục Lâm nghiệp địa phương và Cục Thủy sản đến để điều tra, nghiên cứu.

Theo NTDTV
Thiên Minh biên dịch

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét