Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Hành trình trở thành sinh viên công nghệ thông tin của cậu bé viết chữ bằng chân

Hành trình trở thành sinh viên công nghệ thông tin của cậu bé viết chữ bằng chân https://ift.tt/2HSjPZP

Mất hai tay từ khi mới sinh ra, Hồ Hữu Hạnh đã dùng chân để làm tất cả mọi việc từ sinh hoạt hàng ngày cho đến học tập. Với ý chí kiên cường và nghị lực vượt lên số phận, chàng trai nhỏ bé năm nào giờ đây đã trở thành sinh viên đại học với một tương lai đầy hy vọng.

Câu chuyện về hành trình vươn lên đầy nghị lực của chàng trai không tay Hồ Hữu Hạnh được đăng trên pháp luật và bạn đọc sẽ giúp mọi người hiểu hơn về chàng trai này, xin chia sẻ lại cùng độc giả.

Ngày Hạnh ra đời, mẹ ngất xỉu khi biết đứa con mình sinh ra không có một thân thể hoàn thiện, mất hẳn hai tay. Cứ ngỡ cha mẹ Hạnh sẽ phải chăm sóc cậu cả đời nhưng kỳ lạ thay, vừa lên 2 tuổi Hạnh đã học đòi làm mọi thứ bằng đôi chân của mình. Từ ăn cơm, vệ sinh cá nhân, chải đầu đến tắm rửa, Hạnh dùng đôi chân vốn nhỏ bé của cậu để làm tất cả với sự hồn nhiên của một đứa trẻ.

Đến tuổi đi học, thấy bạn bè được bố mẹ dắt tới trường, Hạnh cũng nằng nặc đòi bố mẹ mua cho cặp sách để đi học. Người mẹ nhìn con trai bé nhỏ lòng quặn thắt mỗi khi biết con đứng ngoài cửa ngó trộm vào lớp các bạn. Nhưng cậu quả quyết với mẹ rằng mình sẽ viết bằng chân khi đi học.

Ngày vào lớp 1, Hạnh dùng đôi chân nhỏ bé để thay thế đôi tay, nhiều lần bút đâm vào da trầy xước, rỉ máu nhưng cậu vẫn cố gắng từng ngày. Và thật bất ngờ, khi năm đó Hạnh đã đạt học sinh giỏi.

Ngoài khó khăn trên lớp học, chặng đường đến trường cũng là một thử thách không nhỏ đối với Hạnh. Bố mẹ chỉ đưa đón cậu đến năm lớp 3, từ năm lớp 4 Hạnh phải tự đến trường. Hạnh bắt đầu tập đi xe đạp, cậu đạp xe bằng cách tựa vai và trán vào hai tay nắm, đôi chân thì cứ mải đạp cho đến khi đến trường và về nhà. Điều tưởng chừng không thể này lại biến thành hiện thực với cậu bé không tay. Cũng từ đây, những vết trầy xước trên da thịt Hạnh lại nhiều thêm.

Hạnh tự làm mọi việc bằng đôi chân của mình (Ảnh ghép chụp màn hình: phap luat va ban doc)

Nhìn chàng trai 20 tuổi vô tư, hoạt bát và tràn đầy năng lượng bây giờ ít ai biết được rằng từng có thời gian cậu tự ti và mặc cảm vì thân thể của mình đến nỗi cậu không còn muốn tham gia những môn thể thao mà cậu từng yêu thích trước đó. Và điều khiến cậu rơi vào trạng thái này là do đã nghe quá nhiều lời bàn tán đến mức miệt thị về cơ thể mình.

Nhưng sau tất cả, với ý chí của bản thân cũng như tác động của những mối quan hệ xung quanh đã khiến Hạnh muốn thay đổi. Cậu muốn mình sẽ là người mang lại cảm hứng và động lực cho những ai có hoàn cảnh giống mình và nhất là để gia đình không còn cảm thấy cậu là một gánh nặng nữa.

Sau 12 năm nỗ lực, mới đây Hạnh đã trở thành sinh viên năm nhất Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) chuyên ngành Công nghệ thông tin, ngành học mà cậu hằng mơ ước khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trước đó, Hạnh đã có được những trải nghiệm mới mẻ bằng những chuyến đi. Cậu đã được dự một số hội nghị lớn tại Hà Nội, hay đặc biệt là 1 chuyến đi thăm thú văn phòng của Google tại Singapore. Hạnh nói, đây là một trong những hành trình mà mình chưa từng nghĩ sẽ được trải nghiệm. Tại đây, Hạnh được Giám đốc vùng Việt Nam - Lào - Campuchia của Google ngỏ ý mời đến làm việc nếu hoàn thành chương trình đại học và có thể giao tiếp tiếng Anh. Trước lời đề nghị này, Hạnh cho biết cậu đang cố gắng trau dồi và hoàn thiện từng ngày để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ tập đoàn nổi tiếng.

(Ảnh chụp màn hình: phap luat va ban doc)

Trở thành sinh viên sống xa nhà, Hạnh vẫn tự giặt giũ, tắm rửa, ăn uống bằng đôi chân như những công việc mình từng làm ở nhà mà không gặp quá nhiều trở ngại. Gần đây, một nhà hảo tâm tên Hùng đã tìm gặp cậu và đề nghị về ở chung với chú để tiện chăm sóc Hạnh cũng như đỡ đần chi phí cho gia đình cậu. Được biết, ngoài Hạnh, hiện chú Hùng còn nhận thêm 10 đứa trẻ khác làm con nuôi và cùng sinh sống tại thành phố Biên Hòa.

Hiện tại, ngoài việc cố gắng học tập trong 4 năm sắp tới để lấy được tấm bằng đại học, thì một trong những ước mơ lớn mà cậu bạn đang ấp ủ là trở thành một YouTuber. Cậu muốn tiếp thêm động lực cho những ai đang cảm thấy chán nản với cuộc sống, mất hết lý do để cố gắng.

Chưa biết ước mơ này của Hạnh sẽ còn bao xa mới thực hiện được nhưng câu chuyện về những nỗ lực phi thường của cậu có lẽ đã đủ để truyền cảm hứng tích cực tới mọi người. Hy vọng, những bước đường tiếp theo Hạnh sẽ còn làm nên những điều kỳ diệu khác.

Video xem thêm: Hành trình tâm linh của Hoa hậu thế giới Canada

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hanh-trinh-tam-linh-cua-hoa-hau-the-gioi-canada_461ac4c03.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét