Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Những người chống đối ông Trump chúc ông và phu nhân mau khỏe

Những người chống đối ông Trump chúc ông và phu nhân mau khỏe https://ift.tt/30vfbHE

Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân dương tính với virus Vũ Hán gây chấn động toàn cầu. Trong tình huống khó khăn, tính nhân văn lại được triển hiện ra một cách ấm áp.

Sau khi biết về kết quả xét nghiệm của ông Trump, nhiều "kẻ thù" trước đây của Trump đã chúc phúc, mong ông sớm khỏi bệnh. Ngay cả Jackson, nhà lãnh đạo dân quyền da đen đã gây ra các cuộc biểu tình lớn trên khắp nước Mỹ, cũng cầu nguyện cho sự phục hồi nhanh chóng của ông Trump.

Ngày 1/10, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks bị phát hiện nhiễm virus Vũ Hán (SARS CoV 2). Vào đêm ngày mùng 2 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã tweet xác nhận rằng ông và đệ nhất phu nhân cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này và đã "bắt đầu quá trình cách ly ngay lập tức. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua cơn bão!"

Kết quả xét nghiệm của Trump sau khi được công khai đã gây chấn động thế giới ngay lập tức. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm, chỉ số Nikkei và chỉ số Dow Jones bị thiệt hại nặng nề. Thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm 265 điểm, tương đương hơn 1%.

Tuy nhiên, tính nhân văn đã được thể hiện ngay cả khi người có nhiều người chống đối như ông Trump đối mặt với nguy hiểm. Sau khi biết về kết quả kiểm tra của Trump, nhiều người lâu năm chỉ trích, chống đối ông Trump cũng chúc phúc, mong ông mau chóng bình phục.

Theo Fox News, người dẫn chương trình MSNBC Rachel Maddow, người từng chỉ trích Trump, đã đăng một thông điệp, cầu mong Chúa phù hộ cho ông Trump và đệ nhất phu nhân. Bà nói thêm, "loại virus này rất kinh khủng và tàn nhẫn - không ai muốn cơn thịnh nộ của nó đổ lên bất kỳ ai".


Nữ diễn viên người Mỹ Alyssa Milano từng chỉ trích ông Trump về nhiều vấn đề, cũng thừa nhận rằng bản thân cô là một bệnh nhân đã được khẳng định và bị di chứng nên cô thực sự không muốn kẻ thù lớn nhất của mình (là ông Trump) bị lây nhiễm dịch bệnh này.


Nhà lãnh đạo dân quyền da đen Jesse Jackson, người đã gây ra cuộc biểu tình quy mô lớn ở Hoa Kỳ "Black Lives Matter" (BLM), cũng cầu nguyện rằng vợ chồng Trump sẽ hồi phục.

Ông Jackson cho biết: "Chúng tôi chân thành cầu nguyện rằng Trump và Đệ nhất phu nhân sẽ bình phục hoàn toàn. Bất kể khuynh hướng tôn giáo hay chính trị của bạn, mọi người đều phải cầu nguyện cho hàng nghìn người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này".


Trang web của Nhà Trắng công bố bản ghi nhớ từ bác sĩ chăm sóc của Tổng thống Trump, Sean Conley, cho biết vào ngày 2: "Tổng thống và phu nhân của ông ấy hiện tại trong tình trạng tốt. Họ sẽ được điều trị và hồi phục tại dinh thự của Nhà Trắng. Đội ngũ y tế và tôi sẽ chăm sóc họ. Xin hãy yên tâm, tôi mong Tổng thống sẽ bình phục. Có thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tổng thống mà không bị can thiệp, tôi sẽ tiếp tục báo cáo những diễn biến trong tương lai".

Ông nói rằng Trump và vợ không có bệnh tiềm ẩn nào khác, và Hoa Kỳ có dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu, và virus này sẽ sớm bị đánh bại.

Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong một tuyên bố rằng Tổng thống Trump "rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của bản thân và tất cả mọi người làm việc ở đây để hỗ trợ ông và người dân Mỹ".

Người phát ngôn của Phó Chủ tịch Pence, Katie Miller, cũng đã nhiễm virus Vũ Hán vào đầu năm nay và hiện đã khỏi bệnh.

Trước ông Trump, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng đã từng bị nhiễm virus, Johnson thậm chí đã từng đến bệnh viện điều trị và cả Johnson và Bolsonaro đều đã bình phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét