Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Trump hỏi, Biden im lặng không nêu được tên của nhóm thực thi pháp luật hỗ trợ mình

Trump hỏi, Biden im lặng không nêu được tên của nhóm thực thi pháp luật hỗ trợ mình https://ift.tt/36neEuT

Trump: "Ô thật chứ? Ai ủng hộ ông? Nói rõ tên một nhóm được biết đến mà ủng hộ ông. Cứ tự nhiên. Nghĩ xem. Chúng ta có thời gian".

Câu hỏi thách thức đối thủ của đương kim Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận tổng thống Hoa Kỳ vào tối thứ Ba (giờ Mỹ) với ứng viên Dân chủ Joe Biden đã trở nên sôi nổi, bởi câu hỏi tuy đơn giản nhưng khiến ông Biden im lặng, theo Western Journal.

Trump thách thức Biden nêu tên một cơ quan thực thi pháp luật hỗ trợ mình. Biden không đưa ra được một cái tên nào.

"Ông ấy không có bất kỳ sự hỗ trợ nào về mặt luật pháp. Ông ấy không có sự hỗ trợ của cơ quan thực thi pháp luật. Hầu như không", Trump nói.

"Điều đó không đúng", Biden trả lời.

Nghe vậy, Trump quyết định gây sức ép cho ứng viên đảng Dân chủ.

"Ô thật chứ? Ai ủng hộ ông thế? Nói rõ tên một nhóm ủng hộ ông. Nói rõ tên một nhóm được biết đến mà ủng hộ ông. Cứ tự nhiên. Nghĩ xem. Chúng ta có thời gian", Tổng thống Mỹ hỏi.

Biden bắt đầu đánh trống lảng khiến Trump tăng sức ép.

"Kể tên một nhóm thực thi pháp luật được biết đến và ủng hộ ông. Không có. Tôi không nghĩ là có bất kỳ nhóm nào", Trump hỏi dồn.

Biden chỉ nói được từ "mọi người" nhiều lần, rồi im lặng, trong khi người điều hành phiên tranh luận Chris Wallace ngắt lời Tổng thống Trump trước khi ông có thể gia tăng sức ép cho đối thủ.

Theo thống kê của Western Journal, nhiều cơ quan thực thi pháp luật trên khắp đất nước đã lên tiếng ủng hộ Trump tái đắc cử. Trong số các cơ quan hành pháp ra mặt ủng hộ Trump, gồm có: Hiệp hội Cảnh sát Michigan, Hiệp hội các tổ chức cảnh sát quốc gia (NAPO) và Hiệp hội Cảnh sát Mỹ (FOP). Trong đó, FOP là liên minh cảnh sát lớn nhất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét