Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Xác minh vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện

Xác minh vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện https://ift.tt/2EWQP20

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đang xác minh vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ chiều 1/10.

https://www.youtube.com/watch?v=T5K2JemH0u0&ab_channel=B%C3%A1oThanhNi%C3%AAn
Nguồn video Thanh Niên.

Chiều 1/10, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội), cho biết, tại bệnh viện này vừa xảy ra trường hợp sản phụ 36 tuần tuổi tử vong cùng thai nhi.

Theo ông Chiến, trước đó ngày 28/9, Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ tiếp nhận sản phụ T.T.V. (36 tuổi, trú xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ; là giáo viên một trường mầm non trên địa bàn). Sản phụ đang mang thai 36 tuần, có rau bám thấp nên gia đình đưa vào viện nằm theo dõi khi bất thường, chảy máu nhiều sẽ được xử lý kịp thời.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Khoảng hơn 4 giờ sáng 1/10, sản phụ có dấu hiệu đau bụng, vỡ ối và ngất xỉu tại giường. Phát hiện sự việc, các bác sĩ đã đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu nhưng do diễn biến quá nặng, sản phụ đã tử vong cùng thai nhi. Ngay sau khi hai mẹ con tử vong, người thân đã kéo đến bệnh viện để gây áp lực, yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Về chuyên môn, theo ông Chiến, hiện tại nghiêng về nguyên nhân thuyên tắc mạch ối khiến sản phụ và thai nhi tử vong.

Liên quan đến sự việc này bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin trên. Hiện phía Sở Y tế đang xác minh.

Theo VTV, vào tháng 6/2016, cũng tại bệnh viện này, một sản phụ đã tử vong sau khi sinh con. Nguyên nhân trường hợp này được kết luận là do băng huyết vì không được cấp cứu kịp thời nên thai phụ đã tử vong sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét