Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Đắk Lắk tử hình cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng

Đắk Lắk tử hình cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng https://ift.tt/2RPU6D4

Với tội danh lừa đảo, tham ô hơn 100 tỷ đồng, bị cáo Chu Ngọc Hải, nguyên cán bộ tín dụng Agribank Krông Bông (Đắk Lắk) bị tuyên án tử hình.

Truyền thông trong nước đưa tin, HĐXX TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên án 16 bị cáo nguyên là nhân viên, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, bị cáo Chu Ngọc Hải (36 tuổi), nguyên cán bộ tín dụng Agribank Krông Bông bị tuyên án tử hình vì hai tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Hải được cho là đã lập khống 562 bộ hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng và hơn 3,2 tỷ đồng của 76 khách hàng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Hải dùng vào việc cá độ bóng đá và mua vật dụng chơi game, gần 4 tỷ đồng tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Ngô Quốc Vinh, nguyên giám đốc Agribank Krông Bông bị tuyên phạt 8 năm tù; các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 1 năm 6 tháng tù treo đến 6 năm tù, cùng về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Những bị cáo này được cho là đã làm trái quy định của nhà nước, tạo cơ hội cho bị cáo Chu Ngọc Hải lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận mức án trên, 16 bị cáo trong vụ án có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét