Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

ByteDance đang đàm phán với Mỹ để tránh bán TikTok

ByteDance đang đàm phán với Mỹ để tránh bán TikTok https://ift.tt/3jYeBJy

ByteDance, công ty sở hữu TikTok, đang đàm phán với Mỹ để không phải bán ứng dụng này theo yêu cầu của chính quyền Trump, Tạp chí Phố Wall ngày 9/9 đưa tin.

AFP cho hay, TikTok trở thành tâm điểm của "cơn bão ngoại giao" giữa Washington và Bắc Kinh, khi Tổng thống Trump tháng trước ký sắc lệnh cấm mọi cá nhân, tổ chức nằm trong quyền xét xử của Mỹ giao dịch với ByteDance, nhằm bảo vệ an ninh quốc gia.

Ông Trump cho TikTok có 45 ngày để đạt thỏa thuận thoái vốn, yêu cầu chủ sở hữu ByteDance bán cổ phần và hoạt động của TikTok tại Mỹ cho Microsoft hoặc một công ty nào đó, nếu không mạng xã hội này sẽ phải rút khỏi Mỹ từ ngày 15/9.

Theo Tạp chí Phố Wall (WSJ), các cuộc đàm phán giữa ByteDance và Mỹ đã diễn ra trong nhiều tháng nhưng ngày càng trở nên cấp thiết hơn khi thời hạn mà Tổng thống Trump đặt ra đang đến gần. Một nguồn tin cho hay, it nhất một trong những nhà đầu tư lớn của TikTok gần đây đã gặp gỡ các đại diện của Cục Tình báo Trung ương để thảo luận về vấn đề bảo mật dữ liệu.

Walmart đã hợp tác với Microsoft để mua lại TikTok. Oracle cũng quan tâm tới mạng xã hội này.

TikTok, ứng dụng chia sẻ video ngắn của chủ sở hữu Bytedane, đã được tải xuống 175 triệu lần ở Mỹ và hơn một tỷ lần trên khắp thế giới. Chính quyền Trump từng cáo buộc Tik Tok có thể được Trung Quốc sử dụng để theo dõi vị trí của các nhân viên liên bang, lập các hồ sơ cá nhân để tống tiền hay thực hiện hoạt động gián điệp trong các công ty.

Tổng thống Trump tuần trước nhắc lại yêu cầu đối với chủ sở hữu TikTok. "Tôi đã nói với họ rằng họ có thời gian đến 15/9 để đưa ra một thỏa thuận, sau đó chúng tôi sẽ quyết định", Ông chủ Nhà Trắng nói với các phóng viên. "Và tôi đã nói với họ rằng Mỹ phải được bối thường, bồi thường một cách xứng đáng, bởi chúng tôi là người khiến điều đó trở nên khả thi", ông nói thêm.

Theo AFP
Hải Lam dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét