Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Cháu gái bin Laden: Chỉ ông Trump mới ngăn được thảm kịch 11/9 thứ hai

Cháu gái bin Laden: Chỉ ông Trump mới ngăn được thảm kịch 11/9 thứ hai https://ift.tt/3jQsI3D

Cháu gái trùm khủng bố Osama bin Laden hôm 5/9 bày tỏ sự ủng hộ ông Trump, đồng thời cảnh báo một cuộc tấn công khác tương tự như vụ 11/9 có thể xảy ra nếu Joe Biden được bầu làm tổng thống Mỹ.

"IS đã phát triển mạnh mẽ dưới chính quyền Obama - Biden, dẫn tới việc phiến quân này đến châu Âu. Trump đã cho thấy ông ấy bảo vệ Mỹ và chúng ta khỏi các mối đe dọa từ nước ngoài bằng cách tiêu diệt tận gốc những kẻ khủng bố trước khi chúng có cơ hội tấn công", Noor bin Ladin, 33 tuổi, nói với New York Post trong cuộc phỏng vấn hôm 5/9.

Cô Noor bin Ladin, thuộc nhánh gia đình luôn viết tên của họ khác với người chú khét tiếng, sống ở Thụy Sĩ nhưng tự coi mình là "một người Mỹ trong tâm khảm". Cô từng treo cờ Mỹ trong căn phòng thời thơ ấu và kỳ nghỉ trong mơ của cô là đi xuyên Mỹ bằng xe cắm trại.

Cô Noor tuyên bố ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, và gọi đây là cuộc bầu cử là quan trọng nhất của thế hệ. Cô cũng thường đội chiếc mũ có khẩu hiệu "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Osama bin Laden và cháu gái Noor Bin Ladi (ảnh chụp màn hình New York Post).

"Tôi đã ủng hộ Tổng thống Trump kể từ khi ông ấy tuyên bố tranh cử hồi năm 2015. Tôi đã theo dõi từ xa và tôi ngưỡng mộ quyết tâm của người đàn ông này", cô nói. "Ông ấy phải tái đắc cử. Điều đó rất quan trọng đối với tương lai, không chỉ của nước Mỹ mà cả nền văn minh phương Tây nói chung".

Noor bin Ladin tiếp tục: "Mọi người hãy nhìn vào tất cả vụ tấn công khủng bố đã xảy ra ở châu Âu trong 19 năm qua. Chúng đã hoàn toàn làm rung chuyển chúng ta đến tận cốt lõi… [Hồi giáo cực đoan] đã hoàn toàn xâm nhập vào xã hội của chúng ta".

Cô nhấn mạnh: "Ở Mỹ, điều rất đáng lo ngại là phe cánh tả đã hoàn toàn liên kết với những người có chung hệ tư tưởng đó".

Noor bin Ladin là con gái của Carmen Dufour, một tác giả người Thụy Sĩ, và Yeslam bin Ladin - một người anh cùng cha khác mẹ của Osama Bin Laden. Noor cùng với hai chị gái của cô, được sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ.

Khi Noor 14 tuổi, chú của cô gây ra vụ tấn công đẫm máu trên lịch sử nước Mỹ. Cô nhớ lại: "Tôi đã rất suy sụp. Tôi đã đến Mỹ với mẹ tôi vài lần một năm kể từ khi ba tuổi. Tôi đã coi Mỹ là quê hương thứ hai của mình".

Dựa trên những trải nghiệm của mình, cô Noor cho rằng Mỹ không phải là một quốc gia phân biệt chủng tộc.

"Tôi chưa từng gặp trải nghiệm tồi tệ nào với người Mỹ dù tôi mang cái tên khét tiếng. Ngược lại, tôi đã bị choáng ngợp bởi lòng tốt và sự thấu hiểu của họ", cô Noor nói và thêm rằng, cô đã trở lại Mỹ một vài lần kể từ sau cuộc tấn công. Cô chưa đến thăm đài tưởng niệm vụ khủng bố 11/9, nhưng đã lên kế hoạch tới đó khi có lịch đến New York.

Sự kiện 11/9 là vụ tấn công khủng bố có mục tiêu xảy ra vào sáng thứ Ba, ngày 11/9/2001. Nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda, đứng đầu là thủ lĩnh Osama Bin Laden, gây ra vụ khủng bố này. Vụ tấn công khiến gần 3.000 người thiệt mạng, hơn 6.000 người khác bị thương, và gây ra thiệt hại về tài sản và cơ sở hạ tầng ít nhất 10 tỉ USD.

Osama bin Laden ban đầu phủ nhận mọi cáo buộc liên quan, song vào năm 2004, y nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Sau khi trốn thoát để tránh bị bắt giữ gần một thập kỷ, bin Laden đã bị tiêu diệt bởi Biệt đội SEAL 6 của Hải quân Mỹ vào tháng 5/ 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét