Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Chủ tịch Barca bị cảnh sát cáo buộc tham nhũng, dùng tiền để bôi nhọ Messi

Chủ tịch Barca bị cảnh sát cáo buộc tham nhũng, dùng tiền để bôi nhọ Messi https://ift.tt/2QTIkHq

Trong lúc việc Messi ở hay rời Barcelona còn chưa ngã ngũ, thì Chủ tịch Bartomeu đã bị cảnh sát vùng Catalonia cáo buộc hình sự với tội danh tham nhũng trong vụ việc được gọi bằng tên "Barcagate".

Tuổi Trẻ dẫn tin từ Đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Ser cho hay, 'Barçagate' là vụ tranh cãi về mối quan hệ giữa Barca với công ty I3 Ventures.

Theo đó phía lãnh đạo Barca đã tung những tư liệu để I3 Ventures quảng báo rộng rãi trên mạng xã hội Twitter hoặc Facebook nhằm mục đích bôi nhọ làm ảnh hưởng uy tín của những nhân vật có ảnh hưởng lớn ở sân Camp Nou trong nhiều năm qua như: Xavi Hernandez, Guardiola, Messi…

Điều đáng nói, chủ tịch Bartomeu đã trả tiền cho I3 Ventures cao bất thường với hơn 600% so với thỏa thuận. Ngoài ra Barca cũng thanh toán 6 hóa đơn khác nhau với tổng số tiền gần 1 triệu euro cho I3 Ventures.

Chủ nhân 6 quả bóng vàng tỏ ra khá kiên quyết trong việc dứt áo ra đi - ảnh: Facebook.

Theo phân tích của tờ El Mundo (TBN) được Soha đăng tải, thì việc làm xấu đi hình ảnh của Messi và những huyền thoại sân Nou Camp được cho là sẽ giúp ông Bartomeu tăng uy tín bản thân, có lợi cho cuộc bầu cử chức chủ tịch Barcelona vào năm 2021.

Cả Chủ tịch Bartomeu và I3 Ventures đều phủ nhận vụ việc trên. Tuy nhiên, dựa trên các bằng chứng thu thập được và những đơn tố cáo, cảnh sát Catalonia đã vào cuộc. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng trước khi tòa án có những kết luận.

Barcelona hiện đang đối mặt với một thời kỳ rối ren chưa từng có. Chủ tịch Bartomeu đang là người chịu trách nhiệm chính trong cuộc đàm phán với Messi. Ông Bartomeu tỏ ra rất cứng rắn và quyết không cho phép ngôi sao người Argentina ra đi trong mùa Hè 2020.

Trong khi đó, một cuộc vận động lấy chữ ký để tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm với vị chủ tịch 57 tuổi.

Ở một diễn biến khác, cha của Messi là ông Jorge Messi đã lần đầu tiên khẳng định con trai ông nhiều khả năng phải ở lại thi đấu cho Barca thêm một năm nữa.

Ông Đoàn Ngọc Hải đi dép tổ ong, lái xe chở bệnh nhân nghèo về Hà Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét