Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Cựu tổng thống Italia nhiễm virus Vũ Hán

Cựu tổng thống Italia nhiễm virus Vũ Hán https://ift.tt/2Gp4eAd

Reuters đưa tin, nhân viên của cựu Tổng thống Italia Silvio Berlusconi cho biết hôm thứ Tư (2/9) rằng ông Berlusconi đã có kết quả dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán trong cả hai lần xét nghiệm.

“Thật không may, điều này cũng đã xảy ra với tôi, nhưng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu", Berlusconi được nhân viên của mình trích lời, nói với những người ủng hộ trong một cuộc họp video.

Bác sĩ riêng của Berlusconi là Alberto Zangrillo nói với hãng thông tấn Ý AdnKronos rằng cựu thủ tướng không có triệu chứng. Vì gần đây ông ấy đã đến Sardinia vào kỳ nghỉ nên ông đã quyết định làm xét nghiệm virus.

Tại Sardinia, một hòn đảo thuộc Địa Trung Hải, các ca nhiễm virus Vũ Hán đã tăng mạnh vào tháng 8 và rất nhiều khách du lịch từ khắp nước Ý đã đến đây để nghỉ hè. Vào ngày 12/8, ông Berlusconi gặp một người đàn ông ở Sardinia và người này sau đó đã được chẩn đoán nhiễm virus viêm phổi.

Nhân viên của Berlusconi nói rằng ông ấy sẽ được cách ly và tiếp tục làm việc trong ngôi nhà của mình ở thị trấn Arcore gần Milan và tiếp tục đóng góp các hỗ trợ cho đảng Forza Italia trong cuộc bầu cử địa phương dự kiến vào tháng 9 này.

Ông Berlusconi bước sang tuổi 84 vào cuối tháng này, đã giữ chức thủ tướng Italia trong 4 nhiệm kỳ. Ông là thủ tướng Ý đầu tiên hoàn thành nhiệm kỳ 5 năm và là người nắm quyền lâu nhất sau Thế chiến II. Kể từ khi bước chân vào chính trường Ý vào năm 1994, ông luôn là một trong những nhân vật cốt cán trong việc chi phối tình hình chính trị nước này.

Ông cũng là cựu huấn luyện viên câu lạc bộ bóng đá AC Milan, ông trùm truyền thông, ca sĩ và một nhà tài phiệt gây tranh cãi do đời tư của mình.

Italia là một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), với hơn 270.000 trường hợp được xác nhận và 35.500 trường hợp tử vong. Sau khi dịch lên đến đỉnh điểm vào tháng 3 và tháng 4, hiện dịch bệnh đã tạm nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, đã có sự gia tăng ổn định các trường hợp mắc trong tháng Tám.

Theo Li Yan, Epoch Times
Phụng Minh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét