Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Giảm cân bằng xe đạp như thế nào mới hiệu quả?

Giảm cân bằng xe đạp như thế nào mới hiệu quả? https://ift.tt/2EZSt2N

Ngày nay, để giảm cân đúng cách và an toàn cho sức khỏe đã không còn khó như chúng ta vẫn tưởng. Đạp xe đạp hàng ngày là bài tập giảm cân đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tích cực được nhiều người lựa chọn.

Đạp xe không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà nó còn mang lại những lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ đến. Đạp xe là một trong những hình thức vận động tiêu thụ nhiều calo nhất, không những vậy, so với các bài tập bộ phận riêng biệt đạp xe giúp giảm cân toàn thân, đây cũng là nguyên tắc chính trong việc giảm mỡ hiệu quả.

Ngoài ra, đạp xe còn giúp cải thiện tuần hoàn máu cho cơ thể, tăng sức đề kháng, nâng cao thể lực, phát triển cơ bắp, giảm đau hiệu quả và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cũng chỉ ra rằng, đạp xe thường xuyên giúp giảm chứng đau nửa đầu hữu hiệu.

Ảnh minh họa: Pixabay

Đạp xe đạp nghe có vẻ đơn giản nhưng để đạp xe giảm cân hiệu quả thì cũng cần có những lưu ý nhất định mà bạn nên tham khảo.

Nên thực hiện những động tác khởi động trước khi đạp xe đạp. Đây là bước vô cùng quan trọng nhưng mọi người thường hay bỏ qua. Khởi động giúp cơ thể bạn được nóng lên, quen dần với chế độ vận động, “đánh thức” các khớp, cơ trên cơ thể, tránh chuột rút trong quá trình đạp xe,…

Đạp xe nhẹ nhàng trước cho cơ thể quen dần rồi mới bắt đầu tăng tốc độ. Trong quá trình tập luyện, bạn có thể tăng vận tốc lên theo thể lực của bản thân để hiệu quả giảm cân được tăng cao. Tuy nhiên, đừng quá cố sức nếu không sẽ làm cơ thể bạn rệu rã đi nhanh chóng.

Trước bữa điểm tâm khoảng 20-30 phút, bạn nên thực hiện bài tập giảm cân này. Nếu tập luyện đều đặn 30 phút/ngày, mỗi ngày bạn có thể đốt cháy khoảng 670 calo. Chế độ tập luyện này sẽ cải thiện vòng eo chỉ sau 7 ngày, đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn. 

Bên cạnh đó, bạn đừng quên nghỉ ngơi đúng lúc để lấy lại sức lực, không nên có suy nghĩ tập càng nhiều càng mau giảm cân. Phải đan xen giữa thời gian tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

Luôn bổ sung đủ nước, đúng lúc, đúng chỗ. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với những bài tập luyện của bạn. Nên đạp xe ở những nơi có không gian rộng và nhiều cây xanh. Trong quá trình tập luyện, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật, hòa mình vào thiên nhiên và sẽ thấy yêu đời hơn.

Nếu không có thời gian ra ngoài, bạn có thể lựa chọn đạp xe giảm cân tại nhà. Khi mới luyện tập, bạn nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc và thời gian đạp lên 45-60 phút mỗi ngày.

Luyện tập với xe đạp hàng ngày thực sự mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể. Chúc bạn tập luyện hiệu quả, luôn tươi vui và khỏe mạnh!

Video xem thêm: Pháp Luân Công đã giúp tôi khỏi hẳn các chứng bệnh tiêu hóa mãn tính, chứng mệt mỏi và có một sức khỏe kiện toàn

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/plc_520751dd8.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét