Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Ngũ hành đảo lộn, năm 2020 Trung Quốc còn có bao nhiêu tai ương?

Ngũ hành đảo lộn, năm 2020 Trung Quốc còn có bao nhiêu tai ương? https://ift.tt/3bdXsZl

Nửa đầu năm 2020, virus viêm phổi Vũ Hán hoành hành khiến thế giới chấn động. Đặc biệt, ở Trung Quốc đại lục, ngoài dịch bệnh còn có thiên tai hoành hành: lũ lụt, mưa đá, thảm họa tuyết rơi, nạn châu chấu... Một loạt tai họa liên tiếp giáng xuống khiến nhiều người không khỏi nhắc nhớ về thảm họa dịch bệnh kinh hoàng thời Ai Cập cổ đại.

Lúc đó, khi Moses dẫn dắt người Israel thoát khỏi ách nô lệ, Trời đã giáng 10 đại dịch liên tiếp xuất hiện để cảnh cáo Pharaoh. Nghĩ về thảm kịch năm đó, người ngày nay đã đủ cảm thấy thật khủng khiếp. Tuy nhiên, nửa cuối năm 2020, nhân loại còn phải hứng chịu nhiều thảm họa lớn hơn thế gấp nhiều lần. Có thể nói, lúc đó con người sẽ cảm thấy địa ngục trần gian ở ngay trước mắt và 10 thảm họa kia cũng không đáng kể gì. 

Gần đây, có thông tin lan truyền trên mạng internet đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một người tu hành đã nhìn thấy Thần ôn dịch trên các tầng trời. Thần ôn dịch hy vọng thông qua người tu hành này truyền một thông điệp đến nhân loại: "Năm 2020, virus Vũ Hán sẽ lần lượt đưa nhân loại vào mạt kiếp. Ngũ hành đảo lộn, đối ứng với nó chính tai họa lần lượt giáng xuống nhân loại, vì đạo đức sa đọa mà tự mình nhận lấy trừng phạt của Thiên Thượng”. 

Dựa theo thuyết âm dương ngũ hành của Đạo giáo, Ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tạo nên vạn vật trong vũ trụ. Do vậy, mọi sự vật hiện tượng đều có thuộc tính Ngũ hành tương ứng. Nếu Ngũ hành vận động tuần hoàn thì thiên hạ thái bình, mưa thuận gió hòa, nếu có một bộ phận thay đổi thì nhân loại sẽ gặp tai ương.

Vị Pharaoh Ai Cập năm đó cố chấp bất cần, giảo hoạt nham hiểm, độc ác không có tình người, không thành tín, lòng dạ nhỏ mọn, không tôn trọng con người đã trồng 10 tội ác nên mới phải nhận lấy 10 đại khiển trách của Thượng Thiên. Lúc đó, không chỉ giai cấp quý tộc và Pharaoh biểu hiện xấu xa mà người dân thường cũng như thế. Tuy nhiên, ngẫm lại tội nghiệp nhân loại thời đó tạo thành so với hôm nay vẫn còn nhẹ hơn nhiều. 

Ảnh ghép minh hoạ.

Ngũ hành biến đổi

Người Trung Quốc xưa giảng rằng "Thiên Nhân hợp nhất", vạn sự vạn vật trong trời đất này đều đối ứng với ngũ hành. Trong "Xuân Thu phồn lộ - tất nhân thả tri" có câu: “Tai giả, thiên chi khiển dã, dị giả, thiên chi uy dã”, nghĩa là: Thiên tai chính là sự khiển trách của trời cao, dị tượng bất thường là sự tức giận của Thiên thượng.

Trong "Hán Thư - Đổng Trong Thư truyện" có chép lại lời Đổng Trọng Thư trả lời Hán Vũ Đế như thế này: “Nếu như quốc gia mất đi thiên đạo, Thiên thượng sẽ giáng tai họa để cảnh cáo quân vương. Nếu như không biết sửa đổi, thì sẽ xuất hiện ngày càng nhiều những hiện tượng thiên nhiên dị thường nghiêm trọng. Nếu vẫn tiếp tục không biết sửa đổi, như vậy thì vương triều sẽ đi đến chỗ diệt vong. Thế nhưng, bậc quân chủ đời sau hoang dâm sa đọa, đạo đức suy bại, không quan tâm đến dân chúng, làm cho các nước chư hầu phản bội, quan lại giành giật đất đai của dân, không coi trọng đạo đức, thực hiện hình phạt nghiêm khắc với bách tính, như vậy làm cho bầu không khí xã hội trở nên u ám. Hình phạt bức ép người sẽ tích tụ oan khí, phẫn nộ trong dân gian và tà khí trong tầng lớp cai trị. Như vậy, quan và dân sẽ bất hòa, âm dương đảo ngược, yêu nghiệt sinh sôi. Đây là nguyên nhân dẫn đến tai họa dị thường". 

Kỳ thực, trong vũ trụ này, dù là Mặt trăng, Mặt trời, tinh tú, sấm sét phong thủy, trời đất sông núi, bốn mùa ngày đêm hay là gia cầm, cá, chim muông... tất cả đều dựa vào Ngũ hành, thuận theo quy luật Âm dương mà sinh tồn. Nếu Ngũ hành đảo nghịch thì sẽ phát sinh tai họa. Nếu như nhân loại xuất hiện thiên tai nhân họa thì chắc chắn Ngũ hành, Âm dương đang có vấn đề bất ổn. Có người nghĩ rằng, nếu đã liên quan đến Ngũ hành thì phải chăng chúng ta không có cách gì thay đổi? Kỳ thực, Ngũ hành cùng thân thể và cảm xúc tinh thần con người đều có tương thông với nhau. 

Trong phim ảnh thường xuất hiện những cảnh tượng thế này: khi oan hồn xuất hiện trên hiện trường thì ánh sáng lập tức mờ đi, trời tối lại và một luồng gió lạnh xung tới. Nếu có hàng ngàn vạn người chết oan như thế, khi họ xuất hiện thì hẳn là sẽ xuất hiện cảnh tượng vô cùng thê thảm. Tất nhiên, đây chỉ là tưởng tượng. Thế nhưng, ngày nay, từ ngữ mang theo "oán khí và ác khí" đã xuất hiện ngày một thường xuyên hơn trong cuộc sống của chúng ta. Trong sinh hoạt, người ta cũng thường nói những từ ngữ bất hảo, mang theo loại tâm lý oán trách, nóng giận, áp lực, uất ức đó. 

Người ta nói rằng khi con người tức giận sẽ sinh ra độc tố, hàng ngàn độc tố này có thể khiến tình cảm, cảm xúc của người ta trở nên tiêu cực. Và phải chăng nó cũng bày ra trước mắt một loại tai nạn? Trên thực tế, tổ tiên chúng ta quan sát Ngũ hành qua hàng nghìn năm đã đúc kết ra được một kinh nghiệm rằng: nhân tâm biến hóa xấu thì đối ứng với nó là thiên tai nhân họa sẽ liên tiếp trút xuống. Trong "Xuân Thu phồn lộ - Ngũ hành biến cứu" mô tả lại điều này như sau: 

Mộc trong ngũ hành

"Mộc hữu biến, xuân điêu thu vinh. Thu mộc băng, xuân đa vũ
Thử diêu dịch chúng, phú liễm trọng, bách tính bần cùng bạn khứ, đạo đa cơ nhân
Cứu chi giả, tỉnh diêu dịch, bạc phú liễm, xuất thương cốc, chấn khốn cùng hĩ"

Giải nghĩa: 

Trong Ngũ hành, nếu hành Mộc bị rối loạn thì sẽ biểu hiện là: Cây cỏ mùa xuân không thể sinh trưởng, nhưng đến mùa thu lại bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Mùa thu băng tuyết bao phủ cây cối, mùa xuân mưa lớn tràn lan gây ngập lụt. Đối ứng với điều này là sưu cao thuế nặng, xuất hiện nhiều loại thuế vô lý, khiến bách tính lâm vào hoàn cảnh khốn cùng, người dân đói khổ nhiều. Nếu có thể giảm bớt thuế má, mở kho cứu tế giúp dân, thì mới có thể hóa giải tai nạn này.

Hỏa trong Ngũ hành

"Hỏa hữu biến, đông ôn hạ hàn
Thử vương giả bất minh, thiện giả bất thưởng, ác giả bất truất, bất tiêu tại vị, hiền giả phục nặc, tắc hàn thử thất tự, nhi dân tật dịch
Cứu chi giả, cử hiền lương, thưởng hữu công, phong hữu đức"

Giải nghĩa: 

Trong Ngũ hành, nếu hành Hỏa bị rối loạn thì sẽ có biểu hiện là: Cái lạnh của mùa đông bị chuyển sang mùa hè. (Điều này rất giống với tình trạng hiện nay tại khu vực đông bắc Trung Quốc, mùa xuân ấm áp lại trở nên lạnh giá. Đã sắp đến trung tuần tháng 5 mà vẫn xuất hiện giá rét dị thường, nông dân không cách nào gieo trồng hạt giống). Đối ứng với loại thiên tượng này là quân vương ngu ngốc, người thiện lương không được khen tặng, người hành ác không bị trừng phạt. Quan viên các cấp ăn trên ngồi trốc, ngồi không ăn bám, người thực sự có tài năng bị mai một, bị vùi dập, vì vậy mất đi quy luật nhiệt độ nóng lạnh thông thường, ôn dịch và các loại bệnh hiểm nghèo cũng theo đó mà lây lan phát tán trong quần chúng. Nếu muốn cứu vãn tình thế, cần học cách trọng dụng quan chức hiền tài, đức độ, lương thiện. Ban thưởng cho người có công, khen ngợi người có đức hạnh.  

Thổ trong Ngũ hành

Nguyên văn:

"Thổ hữu biến, đại phong chí, ngũ cốc thương.
Thử bất tín nhân hiền, bất kính phụ huynh, dâm vô độ, cung thất vinh.
Cứu chi giả, tỉnh cung thất, khứ điêu văn, cử hiếu đễ, tuất lê nguyên" 

Giải nghĩa: 

Nếu hành Thổ trong ngũ hành bị hỗn loạn thì sẽ biểu hiện là: Tiết thời xuất hiện gió to, lương thực giảm sản lượng. Đối ứng với hiện tượng này là nhà nước không trọng dụng người thiện lương, tài đức, không tôn trọng người lớn tuổi, hoang dâm vô độ, tranh giành lợi ích với nhân dân. Khi đất nước xuất hiện dịch bệnh lại không đi cứu tế, trợ giúp, không miễn giảm thuế khóa, sưu cao thuế nặng. Cách giải quyết chính là quốc gia cần chi tiêu tiết kiệm, tránh xa xỉ lãng phí, không tranh lợi ích với người dân, tôn lão kính trưởng, thương cảm cho những khó khăn đau khổ của bách tính. 

Kim trong Ngũ hành

Nguyên văn:

"Kim hữu biến, tất mão vi hồi tam phúc, hữu võ, đa binh, đa đạo khấu.
Thử khí nghĩa tham tài, khinh dân mệnh, trọng hóa lộ, bách tính thú lợi, đa gian quỹ.
Cứu chi giả, cử liêm khiết, lập chính trực, ẩn võ hành văn, thúc giáp giới"

Giải nghĩa: 

Nếu hành Kim trong ngũ hành bị rối loạn, sẽ biểu hiện qua hiện tượng tự nhiên là: Mặt trời vào mùa thu xuất hiện bất thường, có họa binh đao, đất nước xuất hiện nhiều cường đạo, trộm cướp, xâm lược. Tương ứng với hiện tượng này là tham tài coi trọng tiền bạc, xuất hiện nhiều người tham tài vật, vì tiền mà không điều ác nào không làm, bầu không khí phản bội, tham lam, gian trá xuất hiện trong toàn xã hội. Cách giải cứu là khen thưởng những người thanh bạch liêm khiết, khen ngợi người ngay thẳng, chính trực, không tạo ra uy hiếp bằng vũ lực, không vu khống đổ tội gây mâu thuẫn, kích động trong dân.

Thủy trong Ngũ hành

Nguyên văn:

"Thủy hữu biến, đông thấp đa vụ, xuân hạ vũ bạc
Thử pháp lệnh hoãn, hình phạt bất hành.
Cứu chi giả, ưu linh ngữ, án gian quĩ, tru hữu tội, cựu ngũ nhật"

Giải nghĩa: 

Hành Thủy trong Ngũ hành bị rối loạn sẽ xuất hiện hiện tượng mùa đông ẩm ướt, nhiều sương mù. Mùa xuân và hè thời tiết vốn ấm áp lại xuất hiện mưa lớn, mưa đá xối xả. Tương ứng với tình hình thực tế là luật pháp và quy định của nhà nước giống như thùng rỗng kêu to, người xấu không bị trừng phạt. Nếu muốn cứu vãn tình thế, cần phúc thẩm lại từng vụ án trong nhà ngục, gột sạch án oan, truy bắt kẻ phạm tội thực sự. 

***

Những lý giải về Ngũ hành biến hoá ở trên cho thấy tình trạng xã hội băng hoại đạo đức và thảm họa mà người dân Trung Quốc đang phải gánh chịu hiện nay ắt có nguyên nhân từ việc Ngũ hành đang bị đảo lộn. Trong "Ngũ Hành biến chí", chương mở đầu có viết: “Bất xuất tam niên, thiên đương vũ thạch”, nghĩa là: Trong vòng ba năm tiếp theo, trời sẽ xuất hiện mưa đá. Những cảnh tượng được miêu tả như ngày tận thế này đã đọng lại tâm trí của người ta tới mức không thể gột rửa. 

Và nếu đúng như vậy thì những tai họa ứng với Ngũ hành là gì? Có thể liệt kê ra như sau:

Các thảm họa liên quan đến Thủy bao gồm: lũ lụt, sóng thần, mưa đá, tuyết và đóng băng.

Liên quan đến Hỏa xuất hiện các vụ nổ, hỏa hoạn và hạn hán.

Liên quan đến Thổ sẽ xuất hiện động đất, lở bùn và phun trào núi lửa.

Liên quan đến Kim sẽ có chiến tranh xảy ra. 

Liên quan đến Mộc sẽ có cháy rừng, dịch côn trùng (nạn châu chấu, sâu bệnh), nạn đói... Có thể còn có những thảm họa khác mà chúng ta không lường trước được. 

Trung Quốc đại lục ngày nay đã hội đủ tất cả những tai hoạ ấy: lũ lụt hoành hành ở miền nam, châu chấu ở phía tây, động đất liên tục quanh khu vực đập Tam Hiệp, cháy kho lương thực trên diện rộng và đứng trên bờ vực một cuộc xung đột biên giới với Ấn Độ.

Dịch châu chấu (Ảnh chụp màn hình webtintuc)

Cũng giống như câu đầu tiên trong phần mở đầu sách "Xuân Thu phồn lộ - ngũ hành biến cứu": "Ngũ hành nghịch, muốn cứu nhân loại chỉ dựa vào đức, như vậy thì tội nghiệp sẽ tiêu trừ. Nếu không dùng đức, không tới 3 năm, trời sẽ giáng mưa đá". Như vậy, khi Ngũ hành đang đảo lộn, phương pháp hóa giải chính là nâng cao đạo đức xã hội để cứu vớt nhân loại, như vậy tai nạn tự khắc tiêu tan. 

10 nỗi lo trên bia ký của Lưu Bá Ôn 

"Một lo thiên hạ hỗn loạn, hai lo người chết đói khắp nơi
Ba lo Hồ Quảng gặp đại nạn, bốn lo các tỉnh có giặc giã
Năm lo nhân dân không yên ổn, sáu lo thời gian giữa tháng Chín và tháng Mười mùa Đông
Bảy lo có cơm không có người ăn, tám lo có áo không có người mặc
Chín lo thi thể không người liệm, Mười lo khó qua năm năm Hợi Tý
Nếu như qua được đại kiếp số, mới được tính là thần tiên trong thế gian...

Những người không minh tỏ thiên lý, không tin nhân quả sẽ tiếp tục chịu nạn.
Cho dù là La Hán làm bằng đồng bằng sắt, khó qua ngày mười ba tháng Bảy.
Cho dù bạn là Kim Cang La Hán, chỉ có thiện lành mới được bảo toàn.
Mọi người trải qua gian nan, thận trọng đại thiên tai Thìn, Tỵ.”

Ngoại trừ nạn đói và chiến tranh, nếu thiên hạ hỗn loạn thì sẽ là vì lý do gì đây? "Hồ Quảng gặp đại nạn" là nạn gì? Người dân vì sao mà bất an như vậy? Xảy ra chuyện gì mà phải có thân La Hán Kim Cương mới có thể bảo toàn? 

Làm thế nào để hóa giải thảm họa?

Những điều đề cập ở trên đều là trí tuệ văn hóa truyền thống được lưu truyền trong 5000 năm văn minh Trung Hoa. Nhưng những thứ tốt đẹp đó đã phải hứng chịu thảm họa kể từ khi ĐCSTQ lên nắm quyền vào năm 1949. Theo như biến hóa Ngũ hành giảng trong cuốn "Xuân Thu phồn lộ - ngũ hành biến cứu", chúng ta có thể thấy thảm họa trước mắt ở Trung Quốc hiện nay đang lần lượt biểu hiện ra là hậu quả của Ngũ hành biến đổi. Tai nạn biểu hiện ra trên toàn bộ các phương diện, có lẽ nó liên quan đến vấn đề căn bản, gốc rễ, các tai nạn còn xuất hiện theo cách không ngờ tới. 

Bất luận là loại tai nạn nào cũng vậy, nó sẽ xuất hiện đúng thời gian, đúng địa điểm và có định số. Tuy nhiên, tâm con người biến đổi thì có thể thay đổi định số. Ví dụ như, ở tâm dịch Vũ Hán, có người đã nhiễm bệnh liền lập tức tử vong, nhưng có người hiểu rõ sự thật và thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ thì bệnh tình lập tức khỏi, không nằm trong danh sách tử vong của Thần ôn dịch. Đây gọi là cải biến định số, ứng kiếp không ứng số. Lập luận này xem ra cũng là một phương thức giúp con người thoát khỏi thảm họa. 

Người Trung Quốc từ xa xưa đã hiểu được đạo lý: “Phúc họa tương y" (Phúc họa nương tựa vào nhau), "Vật cực tất phản". Bên ngoài nhìn như vô vọng nhưng kỳ thực nếu tĩnh tâm suy xét thì hy vọng lại ở ngay trước mắt. Đó là bởi Thượng thiên đang chờ đợi con người có lựa chọn đúng đắn để được lưu lại.

Nugời bạn yêu mến, hẳn bạn đã có được lựa chọn đúng đắn cho riêng mình rồi, phải vậy không?

Theo Sound Of Hope
San San biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét