Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

‘Người Dơi’ xuất hiện, giúp dân Mỹ trong đại dịch

‘Người Dơi’ xuất hiện, giúp dân Mỹ trong đại dịch https://ift.tt/321jBqS

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã lây lan toàn cầu gần 9 tháng qua. Khi nhiều người phải trải qua cuộc sống biệt lập trong nhà hay vật lộn giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, một sự chăm sóc nhỏ bé cũng có thể khiến mọi người vô cùng cảm động.

Theo Mercury News, một Người Dơi ẩn danh xuất hiện ở California, Mỹ, đã thường xuyên tới các cộng đồng người vô gia cư để chuyển các nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho họ.



Trên đường phố San Jose, California, anh ta chỉ có một cái tên: Người dơi. Khi anh đi qua nhiều khu trại dành cho người vô gia cư trên khắp thành phố, chiếc áo choàng màu tím của anh phủ xuống phía sau và biểu tượng Batman (Người Dơi) trên ngực anh là cách mọi người vẫn gọi người anh hùng ẩn danh.

“Chào Người Dơi!”; “Thế nào Người Dơi?”; “Huynh đệ Người Dơi đã tới rồi!”… anh ấy đáp lại lời chào của mọi người, gửi họ nước đóng chai, cá ngừ đóng hộp, áo sơ mi và tất. Anh hỏi mọi người xem họ có ổn không và vươn đầu vào trong lều để đảm bảo những người bên trong đều ở trong tình trạng tốt.

Anh ấy không phải là một siêu anh hùng Marvel. Anh ấy đến từ San Jose, 19 tuổi và vừa tốt nghiệp cấp 3, anh lái chiếc Toyota Avalon đời 2002 thay vì Batmobile và sống với bố mẹ. Nhưng trong năm qua, anh đã mặc trang phục thủ công tinh xảo này và đi đến các cộng đồng vô gia cư trong thành phố. Dù trường học đóng cửa nhưng hầu như ngày nào anh cũng ra đường "đến trường”.

Mong muốn của anh ấy là thu hút sự chú ý của nhiều người, họ sẽ hỏi anh ấy đang làm gì và lúc đó anh có thể truyền bá nhận thức về cuộc khủng hoảng đã khiến hơn 6.000 người trong thành phố không còn nơi nào để đi. Vào một ngày làm việc gần đây, Người Dơi bắt đầu cuộc hành trình của mình tại bãi đậu xe của quảng trường San Pedro, lên đường với một chiếc xe chở đầy đủ vật dụng mua bằng tiền của mình hoặc do gia đình và bạn bè tặng. Anh chi ít nhất 20 đô la mỗi ngày cho những vật dụng này. Lần này, anh hướng đến Công viên St. James, một nơi tụ tập của những người vô gia cư.

Ảnh chụp màn hình video.

Trang phục của anh ấy bao gồm một chiếc mũ bảo hiểm xe máy. Anh ấy tràn đầy nhiệt huyết với quy trình sản xuất trang phục và sẽ đến Học viện Công nghệ Rochester để nghiên cứu thiết kế công nghiệp vào mùa thu. Mặt nạ phòng độc có thể ngăn chặn virus Vũ Hán và nó cũng có thể thay đổi giọng nói của anh ta để khiến anh ta giống như một siêu anh hùng hơn. Trên bụng anh ấy là một chiếc thắt lưng với các dụng cụ và bộ sơ cứu, anh ấy mang theo băng dính và dây buộc để giúp mọi người cố định lều và nơi trú ẩn tạm thời.

Khi anh đi ngang qua, những người lạ nhìn anh chằm chằm. Một số người đã yêu cầu anh ấy chụp ảnh. Ông Robert Earl, 65 tuổi, nhận được một chai nước từ người anh hùng, ông nói: “Tôi có thể nhìn thấy cậu ấy ở khắp mọi nơi. Tôi đoán cậu ấy sẽ đến bất cứ nơi nào tôi cần”.

Đi bộ qua công viên, Người Dơi gặp Elizabeth Henriques, 53 tuổi, người ngay lập tức yêu cầu anh ôm thật chặt. “Rất vui được gặp cậu”, bà nói với một nụ cười phấn khích, nước mắt giàn giụa. Đã một thời gian kể từ lần đầu tiên họ gặp nhau. Người Dơi hỏi thăm cuộc sống của bà đang thế nào. Henriques kể rằng bà đã có một tin tốt, quận đã cho bà và người bạn đời vào một trong những phòng trọ được thiết kế để tái định cư cho những người vô gia cư trong đại dịch. Bà ấy rất hào hứng, bây giờ bà đã có thể tắm mỗi ngày và đeo hoa tai.

Ảnh chụp màn hình video.

Trước khi rời đi, Henriques nói với Người Dơi hôm nay là sinh nhật của bà, Người Dơi viết ngày tháng vào một cuốn sổ nhỏ màu đen, anh dùng máy tính xách tay của mình để ghi lại cẩn thận những lời hứa của mình với những người đi đường, cho dù đó là chăn, giày mới hay quà sinh nhật. Anh ấy đã học cách luôn giữ lời hứa.

Người Dơi cũng có một số trải nghiệm căng thẳng khi “làm việc”. Một lần, anh phát hiện ra một phụ nữ sắp lên cơn động kinh do lượng đường trong máu thấp. Anh ta chạy nhanh đến cửa hàng Ike's Love & Sandwiches và nói với người đứng sau quầy: “Tôi cần kẹo ngay bây giờ!” Cho dù là do giọng điệu hay cảm giác uy quyền toát ra từ anh, Người Dơi đã nhận được kẹo. Anh đã ngăn chặn thành công một cơn động kinh.

Cũng có một lần Người Dơi bị một người đàn ông cầm dao lao tới phía mình. Anh chỉ nhún vai trong cuộc đối đầu này, giải thích rằng người đàn ông này chỉ muốn gây chú ý, ông ta cũng không thực sự đâm Người Dơi.

Đôi khi anh cũng gặp gỡ những người giàu lòng nhân ái, chẳng hạn như luật sư nhập cư của San Jose, Nikhil Bhatnagar, người cũng đã giao thức ăn cho các trại vô gia cư trong khu vực. Những nỗ lực của Người Dơi và trang phục của anh ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Patnagar. Batnagar nói rằng việc Người Dơi phải tồn tại "cho thấy hệ thống còn thiếu sót”. "So với những gì anh ấy đang cố gắng làm, tôi đang làm ở một mức độ nhỏ hơn nhiều, chỉ là một biện pháp hỗ trợ. Chúng tôi cần một giải pháp lâu dài”.

Ngoài Công viên St. James, Người Dơi cũng thường xuyên đến thăm một khu trại gần Trung tâm SAP, dưới cầu vượt trên phố Tây Santa Clara. Anh ta trèo qua một cái lỗ trên hàng rào thép gai và đến một căn lều cũ phủ bạt màu xanh, xung quanh là những chiếc xe đẩy hàng. Một người mẹ sống ở đây với đứa con trai 3 tuổi của mình. Lần này họ không có ở nhà, nên anh đã để một thùng đầy quần áo bên ngoài căn lều.

Chiếc xe đựng đầy nhu yếu phẩm của Người Dơi (ảnh: Chụp màn hình video).

Anh ấy nói: “Tôi không thể không lo lắng cho họ”, sau đó, anh biết được rằng gia đình đã chuyển vào nhà nghỉ tạm thời, đó là một tin vui nho nhỏ. Sau 3 tiếng rưỡi, anh đã phát khoảng 100 chai nước và hàng chục hộp thức ăn. Trại không ngừng được mở rộng, đồng nghĩa với việc anh ta phải mang theo nhiều vật dụng hơn.

Anh ấy nói: “Từ lần đầu tiên tôi bắt đầu, tình hình chắc hẳn đã trở nên tồi tệ hơn”. Người Dơi biết anh ấy không thể giúp tất cả mọi người, nhưng anh ấy hy vọng sẽ có những người khác tham gia cùng mình. Ở quy mô nhỏ, anh đã thành công. Vào sinh nhật thứ 19 của mình, một nhóm bạn đã đến trại vô gia cư với anh ấy, điều này khiến anh rất ngạc nhiên.

Anh ấy nói: “Tôi muốn chứng minh rằng trên thực tế ai cũng có thể làm được điều này”. “Bạn không cần phải siêu giàu có, bạn không cần phải quá già hoặc quá trẻ. Bạn có thể ở mọi lứa tuổi hoặc là bất kỳ ai”.

Theo Mercury News
Phụng Minh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét