Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Người phụ nữ chia sẻ bí quyết sống 5 năm không tiêu tiền

Người phụ nữ chia sẻ bí quyết sống 5 năm không tiêu tiền https://ift.tt/3k0asVH

Cô Jo Nemeth (Úc) đã không sử dụng tiền trong suốt 5 năm qua, cô ấy đã làm thế nào?

Tháng 3/ 2015, cô Jo nghỉ công việc nhân viên phát triển cộng đồng tại Bờ biển phía Bắc New South Wales, Úc. Từ đó cô thực sự sống mà không cần tiền bạc. Jo chia sẻ công việc trước đây của cô rất tốt nhưng cô thấy bản thân không có đóng góp tích cực cho xã hội, cô cũng thường căng thẳng vì phải làm việc để chi trả các hóa đơn.

Vậy là sau khi đọc quyển sách về một người đàn ông sống 3 năm mà không cần tiền, cô quyết định bản thân cũng sẽ sống mà không tiêu đến tiền. Jo chia sẻ: "Tôi nghĩ nếu, ít nhất, tôi ngừng mua đồ, tôi sẽ giảm bớt tác động của chính mình, tôi sẽ không tạo thêm gánh nặng lên hành tinh này".

Với sự giúp đỡ của bạn bè và người quen, cô đã bắt đầu mục tiêu mới trong cuộc sống của mình.

3 năm đầu, cô tìm được chỗ ở trong nhà kho của một nông trại và sân sau của một gia đình, đổi lại, cô giúp họ các công việc như trông trẻ, làm vườn hoặc bảo trì tài sản. Bắt đầu từ 2 năm trước, Sharon, một người bạn của Jo có chồng đã qua đời, mời Jo về sống cùng mình. Sharon đi làm, còn Jo làm các việc nội trợ. Họ chia sẻ công việc cùng nhau. Như vậy nhờ "cung cấp dịch vụ" thay vì nhận tiền, Jo có thể trao đổi sức lao động của mình đổi lấy chỗ ở, đồ ăn hoặc các nhu yểu phẩm.

tiền
Jo từng sống trong toa xe tại sân sau của một gia đình. Cô dùng năng lượng mặt trời để sạc điện thoại, máy tính và đèn (ảnh chụp màn hình: Domain Media Au).

Jo tái sử dụng những món đồ mà người khác thải ra. Ví dụ cô tự xây lò sưởi bằng gạch cũ và dùng cành cây làm chất đốt. Nếu bạn bè vứt túi bột mỳ có mọt, cô cũng sẽ lọc sạch mọt và tận dụng những chỗ bột mỳ còn dùng được.

Ngoài ra cô cũng giúp các nông dân để đổi lấy thực phẩm hoặc tự trồng rau, hoa quả, nuôi gà lấy trứng. Đối với Jo, gà vừa dễ nuôi vừa có thể đẻ trứng, cũng không cần dùng tiền để mua đồ ăn ngon cho chúng.

Một cách khác mà cô sử dụng đó là áp dụng lối sống của các cụ ngày xưa. Họ sống đơn giản, thanh đạm, tự sửa chữa và tái sử dụng đồ đạc và tiết kiệm hơn bây giờ.

Đôi khi cô cũng nhận sự giúp đỡ của cộng đồng. Jo nói: "Tôi thấy thật may mắn vì sống ở Úc, nơi đây những người thu nhập thấp hoặc không có thu nhập có thể hưởng các các dịch vụ y tế cộng đồng".

Sống không có tiền giúp cô cũng trải nghiệm những khía cạnh mới mẻ trong cuộc sống như sự hào phóng của mọi người, sự sẵn lòng giúp đỡ của bạn bè và có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.

Mặc dù có những khó khăn nhưng cô Jo rất tích cực. Cô chia sẻ: "Cách mà tôi đang sống, rất đơn giản, thực sự phổ biến cách đây không lâu. Chúng ta đã đánh mất nó rồi". Thậm chí cô còn sợ hãi khi nghĩ nếu một ngày nào đó phải quay lại cuộc sống bình thường và phải đi kiếm tiền.

Jo nói: "Tôi có cảm giác tự do thật đáng kinh ngạc - tôi thức dậy vào buổi sáng và tôi không biết mình sẽ làm gì trong ngày, tôi không biết mình sẽ đi chơi với người bạn nào, ai sẽ đến thăm tôi, những gì tôi sẽ xây dựng hoặc tạo ra".

"Bạn biết đấy rất thú vị, tôi cảm thấy tràn ngập cảm giác tự do và phấn khích", Jo tâm sự.

Video xem thêm: 5 cách đơn giản, miễn phí giúp bạn ngày càng trẻ trung hơn

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/5-cach-don-gian-mien-phi-giup-ban-ngay-cang-tre-trung-hon_5308e47f7.html"]

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét