Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Nhờ xe cứu thương đồ chơi cậu bé 5 tuổi cứu được mẹ

Nhờ xe cứu thương đồ chơi cậu bé 5 tuổi cứu được mẹ https://ift.tt/2DiN4mu

Cậu bé Josh 5 tuổi đã cứu được mẹ nhờ nhanh trí gọi xe cứu thương theo số điện thoại trên chiếc xe đồ chơi yêu thích của cậu khi mẹ đột ngột bị hôn mê.

Theo Dailymail, ngày 28/7, cậu bé Josh Chapman 5 tuổi, ở Telford, Shropshire (Anh) đang chơi với em trai thì thấy mẹ là Caroline bỗng nhiên bất tỉnh ngã xuống sàn nhà. Cậu bé đi tìm bánh kẹo ngọt cho mẹ ăn nhưng không tìm thấy.

Thấy trên xe cứu thương đồ chơi của mình có ghi số 112, cậu bé liền lấy điện thoại của mẹ bấm gọi. Đây là số khẩn cấp của châu Âu, cùng chức năng với số cấp cứu 999 của Anh nên tổng đài 112 đã giúp cậu bé kết nối với tổng đài cảnh sát nước Anh. Cậu bé nói với cảnh sát: "Mẹ đang chơi ô tô rồi mắt mẹ nhắm lại". Cảnh sát nhanh chóng xác định vị trí của cậu sau đó cử xe cấp cứu và nhân viên y tế tới hỗ trợ cô Caroline lúc này đã hôn mê bất tỉnh.

Josh và mẹ (Ảnh chụp màn hình: SWNS)

Cô Caroline (41 tuổi) cho biết, ngày hôm ấy cô đang chơi cùng Josh và em của cậu là Harry, 18 tháng tuổi thì đột nhiên bất tỉnh, không còn biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, cô thấy các nhân viên y tế và rất nhiều đồ chơi vây quanh. "Họ giải thích với tôi rằng Josh đã gọi cho họ", Calorine kể lại.

Cô rất tự hào về Josh và cũng vô cùng ngạc nhiên vì cậu bé chưa từng dùng điện thoại trước đó. Cô cũng không để ý rằng trên chiếc xe cứu thương đồ chơi yêu thích nhất của Josh có số điện thoại.

Vì Josh rất thích chơi ô tô, đặc biệt thích những chiếc xe dùng trong trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, cứu hỏa...nên Calorine nghĩ rằng đó là lý do cậu bé lập tức tìm chiếc xe yêu thích của mình để giúp giải quyết vấn đề.

Josh và bố được mời đến tham quan sở cảnh sát địa phương (Ảnh chụp màn hình: SWNS)

Neil - bố của Josh, là một nhiếp ảnh gia sau khi biết chuyện cũng rất bất ngờ và tự hào về cậu con trai của mình. Ngày 25/8, cảnh sát đã mời bố con Josh xuống đồn cảnh sát địa phương. Josh đã được ngồi trên tất cả những chiếc xe cảnh sát ở đây - chiếc xe mà cậu rất thích.

Jim Baker, chỉ huy trưởng cảnh sát địa phương Telford cho biết các nhân viên ở đây đều khâm phục hành động của Josh, cậu bé đã giữ máy cho đến khi cảnh sát và xe cứu thương đến. Ông cũng hy vọng cậu bé có thể sớm trở thành một cảnh sát xuất sắc trong tương lai.

Video xem thêm: Trang Tử tiết lộ 2 quy tắc của đời người

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trang-tu-tiet-lo-2-quy-tac-cua-doi-nguoi_e3ad2c415.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét