Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Nước mắt của một người cha

Nước mắt của một người cha https://ift.tt/3ifJd8U

Anh oà khóc. Người đàn ông 50 tuổi với gương mặt dạn dày sương gió bỗng oà lên như một đứa trẻ. Tôi bất chợt cũng khóc theo. Từng là người nóng nảy, rượu chè, đánh con, nạt vợ, điều kỳ diệu nào đã khiến anh trở nên chân thật, nhẫn nhường đến thế?

Mới đây, đoạn video chia sẻ về hành trình tu sửa bản thân của anh Dương Quốc Bình (50 tuổi) trên Facebook đã làm xúc động trái tim của nhiều người. 

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nuoc-mat-nguoi-cha_d12be07ba.html"]

Nguồn video: Facebook Dafa Great.

Quá khứ bất hảo nay đã lùi xa

Trước đây tôi là một người rất nóng tính, hay rượu chè. Nói đúng ra là 10 ngày thì ở ngoài quán cả 10 ngày, suốt ngày uống rượu, đi về muộn, nhiều khi đêm hôm mới về. Uống rượu về thì hay đánh các con. Từ ngày bước vào tu luyện, khi tôi học Pháp, tôi mới biết được Chân Thiện Nhẫn mà Sư phụ dạy, tôi đã thay đổi hẳn bản thân, bỏ hẳn rượu chè.

Trước đây tôi bị bệnh trĩ nhiều năm, và cả bệnh xoang. Tháng 9 năm ngoái tôi bước vào tu luyện, tôi đã không phải dùng thuốc xoang nữa và bệnh trĩ cũng khỏi luôn. 

Trước đây trong gia đình, tôi có mâu thuẫn với anh trai. Từ khi bước vào tu luyện Đại Pháp, tôi đã thay đổi tâm tính, đã biết được cái sai của mình và chủ động gặp anh chị và xin lỗi.

(Trước đây) mình chỉ nhìn thấy cái mặt xấu của người khác và cái tôi của mình rất lớn. Khi mình học Pháp của Sư phụ rồi thì mình mới biết được rằng bản thân cũng có rất nhiều cái sai. Mình sửa đổi chính mình, và mình cũng nhìn người khác tốt hơn lên, không nên chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của họ nữa. 

Trước đây tôi dạy con của tôi khác, nóng lắm chứ không như bây giờ. Bây giờ mình hiểu được Pháp rồi, biết được mình phải thay đổi tâm tính của mình, thay đổi cách dạy của mình, mình chỉ có giảng giải cho cháu nó hiểu. Nhưng trước đây cháu cãi một câu, thật sự là ăn đòn ngay. Bây giờ cháu nó cãi thì mình nhịn ngay, không như thế nữa, mình phải làm theo Pháp.

Trước đây, tôi nói thì thật sự là vợ tôi không bao giờ dám nói lại, nhưng bây giờ thì thoải mái hơn nhiều rồi, gia đình mình hoà thuận lên, vợ có thể nói lại mình. Mình nhận ra được cái sai của mình và mình nhịn.

Trước đây ví dụ mình đi đâu, vợ có thể không tin tưởng và gọi điện, nhưng bây giờ không bao giờ gọi điện nữa. Bảo “anh đi học Pháp", hoặc anh đi đâu đấy… vì mình toàn nói thật, theo Chân Thiện Nhẫn rồi mà, mình nói thật thì vợ hiểu được, không bao giờ thắc mắc những chuyện ấy nữa. Cho nên hoàn cảnh gia đình thay đổi rất nhiều.

Các con bây giờ cũng vậy. Trước đây, nói đúng ra là đến bữa ăn cơm thì ít khi có tiếng cười của gia đình lắm. Nhưng từ ngày tôi học Pháp... (xúc động bật khóc) trong gia đình có tiếng cười hơn.

Con cảm ơn Sư phụ! (chắp tay hợp thập) 

Cái này là thật. Trước đây ăn cơm nhà, rất ít khi có tiếng cười. Từ ngày tôi học Pháp thì thay đổi, thực sự là như vậy (nói trong nước mắt).

Trước ăn cơm với con cái, mình hay chửi mắng nó. Đi suốt ngày chỉ có bữa cơm mới gặp nhau, tội của chúng nó lúc đấy mới (nói) được nên là… Bây giờ mình nhịn, mình không bao giờ mắng chửi chúng nó trong bữa cơm. Khi mình học Pháp, mình biết được điều đó, mình thay đổi, mình chỉ khuyên bảo chúng nó thôi. 

Thực sự là tôi chia sẻ từ trong tâm về lợi ích của pháp môn này (Pháp Luân Công) chứ không có ý lôi kéo gì cả, đây hoàn toàn là thật tâm tôi. Môn Pháp này rất nhiều lợi ích. Chân Thiện Nhẫn, nếu như xã hội áp dụng được thì sẽ biến đổi rất lớn. Từng gia đình biến đổi, từng con người biến đổi, thì toàn xã hội sẽ phát triển lên, mọi người sẽ hoà ái với nhau hơn, tốt hơn cho xã hội rất nhiều.

Phép màu đến từ Chân Thiện Nhẫn

Câu chuyện của anh Dương Quốc Bình là một trong vô vàn câu chuyện có thật, sống động của những người tu luyện Pháp Luân Công trên khắp nẻo đường đất nước. Pháp Luân Công là pháp môn tu luyện của Phật gia, tu tâm tính chiểu theo Chân Thiện Nhẫn, và luyện 5 bài tập khí công nhẹ nhàng, giúp thân tâm khỏe mạnh, đạo đức hồi thăng. Hỏi vì sao ba chữ Chân Thiện Nhẫn lại có uy lực cải biến con người diệu kỳ đến vậy? Tại sao bao nhiêu bài học đạo đức, luân lý trong gia đình, nhà trường và cả sự răn đe, trừng phạt ngoài xã hội từng không giúp họ thay đổi, mà chỉ sau khi tu luyện Pháp Luân Công, họ mới nhận ra ý nghĩa của cuộc đời?

Có lẽ, thật khó để giải thích chỉ trong một đôi dòng ngắn ngủi. Theo thiển ý của người viết, bản nguyên của con người là lương thiện, chỉ vì nổi trôi giữa dòng đời mà trong tâm tích tồn dục vọng và ác niệm. Đại Pháp có thể đánh thức bản tính Thiện trong mỗi người. Bạn hãy thử đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân để tìm ra câu trả lời cho chính mình, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét