Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Quảng Nam: 16 chàng trai chạy tiếp sức cứu người trong đêm

Quảng Nam: 16 chàng trai chạy tiếp sức cứu người trong đêm https://ift.tt/32TjNst

Vào khuya 19/9, chị Cơlâu Thị Nhút, một phụ nữ người dân tộc thiểu số ở Quảng Nam được chẩn đoán đau ruột thừa cấp, cần cấp cứu ngay, nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng. Ngặt nỗi là từ trạm y tế xã đến trung tâm y tế huyện khoảng 40 km và hiện tại không có xe cộ nào lưu thông được, do có nhiều điểm sạt lở từ cơn bão số 5, theo VTC.

Rất nhanh sau đó, 16 thanh niên trong làng đã thay nhau khiêng chị chạy xuyên núi rừng ngay trong đêm đến bệnh viện huyện để cấp cứu… Các anh sử dụng võng để di chuyển và trong suốt quãng đường 42,195 km, mọi người thay phiên nhau chạy, không nghỉ một phút nào.

Cuộc chạy tiếp sức xuyên núi rừng với địa hình hiểm trở đã diễn ra suôn sẻ khi cô gái được cứu chữa kịp thời tại trung tâm y tế huyện Tây Giang. Chị Nhút được chẩn đoán bị viêm đại tràng co thắt và hiện đã ổn định sức khỏe.

Chị Nhút và 16 chàng trai đều là người dân ở ở xã Tr’Hy, huyện Tây Giang. Huyện Tây Giang nằm ở phía tây bắc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Tam Kỳ 190 km, có vị trí địa lý: phía đông giáp huyện Đông Giang, phía tây giáp nước Lào, phía nam giáp huyện Nam Giang và phía bắc giáp các huyện A Lưới và Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Huyện Tây Giang có dân số khoảng hơn 20.000 người, với mật độ dân số thưa chỉ khoảng gần 20 người/km2, thành phần dân tộc chủ yếu là người Cơ tu, theo Wikipedia.

Cuộc chạy đua với thần chết quả là không hề dễ dàng, nhưng thật may mắn là những anh chàng quả cảm đã chiến thắng. Một nỗ lực phi thường, thật tuyệt vời! Hoan hô các anh và cảm ơn vì tất cả.

Video xem thêm: 20 năm đi dạy, giờ tôi mới nhận ra môn học quan trọng nhất cuộc đời

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/20-nam-di-day-gio-toi-moi-nhan-ra-mon-hoc-quan-trong-nhat-cuoc-doi_9e309e4c9.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét