Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Sinh nhật 100 tuổi của cặp đôi song sinh già nhất nước Anh

Sinh nhật 100 tuổi của cặp đôi song sinh già nhất nước Anh https://ift.tt/355A930

Đón sinh nhật 100 tuổi cùng nhau, 2 chị em song sinh Dorothy Sivyer và Kathleen Whitehead là cặp song sinh cùng trứng cao tuổi nhất nước Anh.

Theo  Independent, Dorothy Sivyer và Kathleen Whitehead là hai chị em song sinh cao tuổi nhất nước Anh được ghi nhận khi cùng nhau đón sinh nhật 100 tuổi mới đây. Trước đó, hai bà cũng đón chào tuổi mới cùng nhau vào các sinh nhật tuổi 21, 90, 99.

Bà Dorothy chào đời muộn hơn người chị Kathleen vài phút. Dù tính cách khác nhau nhưng hai người luôn sống hòa thuận và chưa bao giờ cãi vã. Bà Kathleen từng là nhân viên điều hành radar trong thế chiến thứ 2, còn Dorothy em gái bà lại làm trong lĩnh vực y tế cho đến khi nghỉ hưu ở tuổi 64.

Cặp song sinh cùng trứng (Ảnh chụp màn hình: SWNS)

Bà Dorothy có 3 người con, 6 cháu và 8 chắt, chồng bà đã qua đời. Còn chị gái Kathleen từng đính hôn nhưng sau khi chia tay vị hôn phu bà đã quyết định không kết hôn nữa. 

Dù sống cách xa nhau hàng km, hai bà vẫn làm những việc giống nhau, mua những chiếc túi xách và những đôi giày giống nhau. Hai bà luôn sẵn lòng chia sẻ những gì mình có cho nhau.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, bà Dorothy đã chuyển từ Tunbridge Wells đến sống với chị gái ở Rochester và hai bà đã đón sinh nhật 100 tuổi tại đây. Hàng ngày, hai bà thường cùng nhau chơi bài, ăn chocolate, trò chuyện và vẽ tranh.

Ảnh chụp màn hình: SWNS

Ở tuổi 100, hai bà chia sẻ bí quyết để có cuộc sống lâu dài, hạnh phúc là cân bằng mọi thứ ở mức độ vừa phải, thường xuyên tập thể dục, ăn uống lành mạnh, có thật nhiều bạn bè và tuyệt đối không hút thuốc.

Hai bà thậm chí còn đạp xe đến Guilford vào những ngày nóng nhất trong năm. Bà Kathleen thường đi bộ đến nơi làm việc và chơi cầu lông trong vườn. Bà hít thở, ngắm nghía khu vườn xinh đẹp để tiếp thêm năng lượng.

Video xem thêm: Trong dịch bệnh đi tìm phương cách, nhiều người muốn hiểu hơn về Pháp Luân Công?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trong-dich-benh-di-tim-phuong-cach-nhieu-nguoi-muon-hieu-hon-ve-phap-luan-cong_3ef3db99f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét