Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Sinh viên Trung Quốc tức giận yêu cầu bỏ phong tỏa trường học

Sinh viên Trung Quốc tức giận yêu cầu bỏ phong tỏa trường học https://ift.tt/3cu7lTw

Để phòng chống dịch, các trường đại học Trung Quốc yêu cầu sinh viên không được ra ngoài, nhưng giáo viên lại là ngoại lệ, yêu cầu không tụ tập nhưng lại tổ chức hội thao.

Tiếp sau Đại học Nghiên cứu quốc tế Tây An, vào đêm ngày 21/9, ký túc xá sinh viên của Đại học Công nghệ Hợp Phì, Trung Quốc đã kêu gọi bỏ phong tỏa các tòa nhà và yêu cầu được nghỉ học định kỳ. Do trường hiện đang thực hiện quản lý khép kín và chỉ có duy nhất một ngày nghỉ vào Ngày Quốc khánh và Tết Trung thu truyền thống của Trung Quốc, điều này đã khiến các sinh viên phản đối mạnh mẽ, theo Soundofhope.

Các nhà chức trách Trung Quốc lo sợ sự lây lan của dịch bệnh, nên mặc dù các trường học ở nhiều nơi đều đã mở cửa, nhưng tất cả đều thực hiện quản lý khép kín. Tuy nhiên, duy chỉ có sinh viên là không được ra ngoài, còn lại giáo viên và các nhân viên khác thì không phải tuân thủ. Sự đối xử bất công này dẫn đến sự bất mãn mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên. Sinh viên Đại học Công nghệ Hợp Phì đã tụ tập lại phản đối, yêu cầu bỏ phong tỏa và được nghỉ định kỳ.


Đoạn video trên Tiwtter kèm theo lời bình: "Đêm qua, sau Đại học Nghiên cứu Quốc tế Tây An
Các sinh viên ở Hợp Phì cũng kêu gọi bỏ phong tỏa tòa nhà này. Sinh viên Đại học Công nghệ Hợp Phì sinh viên hét lên. Bởi vì ngày Quốc khánh chỉ có một ngày nghỉ và vẫn đóng cửa quản lý, các nhóm ký túc xá sinh viên hét lên! Sức sống của giới trẻ đã bị xóa sổ bởi thực phẩm chứa hormone, dầu ăn, rau độc, TikTok, Kuaishou, theo đuổi các ngôi sao và trò chơi điện tử. Thanh niên Trung Quốc đã chết
".

Theo phản ánh của sinh viên: “Khi sinh viên năm thứ nhất báo cáo lần đầu tiên, một phụ đạo viên trong nhóm nói rằng họ sẽ bỏ phong tỏa vào ngày 24, chúng ta hãy kiên nhẫn chờ đợi một thời gian, kết quả là đến ngày 21 lại đến thông báo này (không được nghỉ học và bỏ phong tỏa - PV). Vì vậy, cộng đồng sinh viên đã vô cùng tức giận”.

Một đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy vào đêm 21/9, trong ký túc xá sinh viên trường Đại học Công nghệ Hợp Phì, các sinh viên đã mở cửa sổ và đồng thanh hét lên: "Đại học Công nghệ Hợp phì, bỏ phong tỏa!" Bởi vì trường chỉ có một ngày nghỉ vào Ngày Quốc khánh, và việc quản lý khép kín không đúng cách do trường thực hiện đã gây ra các cuộc phản đối trong ký túc xá sinh viên!

Các sinh viên đã đăng bình luận trên Weibo để bày tỏ yêu cầu của mình, nhưng sau đó tất cả đều bị xóa.

Dưới đây là những gì mà sinh viên đã đăng trên Weibo được cư dân mạng quan tâm sưu tầm:

"Chúng tôi bị cách ly trong trường, nhưng giảng viên, nhân viên trong căng tin và nhân viên bảo trì lại được ra vào trường tùy ý. Đây là một sự thật".

"Chúng tôi đã ăn đủ các loại dị vật trong nhà ăn, chụp ảnh và phản hồi, cuối cùng nhà trường tổ chức họp toàn trường để kêu gọi mọi người "đừng nghe tin đồn'. Đây là một sự thật".

"Chúng tôi không thể ra khỏi trường học, chúng tôi chỉ có thể mua các loại hàng hóa đắt giá và trái cây bị ôi trong siêu thị của trường. Đây là một sự thật".

"Chúng tôi đã phối hợp để phòng chống dịch, không tụ tập đông người. Vậy mà nhà trường thông báo tổ chức đại hội thể dục thể thao vào Ngày Quốc khánh. Đây là một sự thật".

"Bạn học của tôi bị bệnh nhưng cũng không cách nào ra khỏi trường. Đây cũng là một sự thật".

Theo Hách Diên, Soundofhope
Tâm Thanh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét