Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Trung Quốc: 783 quan chức lớn nhận quả báo đáng sợ

Trung Quốc: 783 quan chức lớn nhận quả báo đáng sợ https://ift.tt/3lFDziD

Tờ Epoch Times đưa tin, vào ngày 8/6 một vị quan lớn của tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã bị cấp dưới đâm hàng chục nhát dao vào người và đã chết sau hai giờ cấp cứu tại bệnh viện.

Vị quan chức này tên Tôn Hằng Sơn (Sun Hengshan), 57 tuổi, là giám đốc hiện tại của Phòng 610 ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Hung thủ được xác định là cấp dưới của ông Tôn, tên là Thạch. Thạch sau khi đâm chết ông Tôn liền bỏ trốn nhưng đã ra đầu thú. Thạch khai nguyên nhân dẫn đến việc giết người là do ông Tôn đã buông lời nhận xét về thái độ làm việc của Thạch dẫn đến việc Thạch bị giáng chức.

Cái chết của ông Tôn đã gia tăng thêm sự nổi tiếng cho Phòng 610, với lịch sử đã có 783 quan chức làm việc cho tổ chức này bị tử vong vì bệnh tật, tự sát, tai nạn xe hơi hoặc bị sa thải trong cuộc điều tra chống tham nhũng.

Trung Quốc
Hình ảnh minh họa về Phòng 610, tổ chức đàn áp tàn nhẫn những người tập Pháp Luân Công. (Ảnh: NTDTV)

Phòng 610 được ông Giang Trạch Dân thành lập vào ngày 10/6/1999, vì vậy nó được lấy tên là Phòng 610. Tổ chức này có nhiệm vụ theo dõi và trừng phạt bất kỳ người dân Trung Quốc nào tập Pháp Luân Công.

Với 5 bài tập nhẹ nhàng cùng việc yêu cầu người tập phải tu dưỡng tâm tính theo Chân - Thiện - Nhẫn, Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp đã được chào đón nồng nhiệt tại Trung Quốc trước năm 1999.

Sau ngày 20/7/1999, Giang Trạch Dân đã phát động cuộc bức hại Pháp Luân Công. Và Phòng 610 chính là một trong những trợ thủ đắc lực trong cuộc bức hại này. Kể từ khi cuộc đàn áp nổ ra, hàng trăm ngàn người tập Pháp Luân Công đã bị bắt và bị ngược đãi, tra tấn, và lao động cưỡng bức trong khi bị giam giữ trong các nhà tù, trung tâm tẩy não và các bệnh viện tâm thần.

Nhiều nhân viên của Phòng 610 đã gặp tai họa.

Lưu Vượng, một nhân viên của Phòng 610 tại tỉnh Thiên Tân, từng đánh đập nghiêm trọng 3 người tập Pháp Luân Công. Lưu không tin rằng làm việc ác sẽ bị trừng phạt và phải đền tội và anh ta đã nói: “Ngay cả khi cuộc sống của tôi có ngắn đi 10 năm thì tôi vẫn sẽ đánh anh”. Lưu đã đổ bệnh sau đó và chết trên đường đến bệnh viện.

Lưu Địch Hoa, trưởng Phòng 610 cấp quận tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây đã qua đời vào tháng 1/2004 trong khi đang tắm cùng với tình nhân tại nhà.

Trịnh Hữu Khuê, trưởng Phòng 610 cấp huyện tại quận Pi, tỉnh Tứ Xuyên, qua đời tháng 5/2006 do bị sét đánh. Cơ thể ông đã bị bỏng nghiêm trọng.

Vương Thư Hàn, trưởng Phòng 610 cấp quận tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã ngược đãi những người tập Pháp Luân Công một cách tàn nhẫn. Khi một người cố gắng can ngăn thì ông Vương đã phản ứng lại: “Tôi không sợ quả báo. Tôi đã bỏ tù nhiều người tập Pháp Luân Công và tôi chẳng làm sao cả”.

Sau đó ông ta đã qua đời trong một tai nạn xe hơi trong khi lái xe từ Song Dương tới Trường Xuân vào tháng 6/2010.

Liên Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét