Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

3 cách trồng cây xanh trong căn hộ chung cư có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi

3 cách trồng cây xanh trong căn hộ chung cư có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi https://ift.tt/2EUGB24

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp thanh lọc không khí và khiến căn phòng trông sinh động hơn, nhìn thích mắt hơn mà còn có tác dụng giảm stress cực kỳ hiệu quả. Trồng cây xanh như thế nào là hợp lý? Dưới đây là 3 cách cực đơn giản giúp bạn thực hiện điều này.

1. Cây để bàn

Những chậu cây nhỏ bé có thể tô điểm thêm nét tươi mới cho bàn làm việc hay bàn phòng khách của bạn. Bạn có thể sử dụng cây xương rồng, cây cảnh, dương xỉ, cây ngọc bích và thậm chí cả lô hội,... 

Cây để bàn thường có kích thước nhỏ (ảnh tubepthanhhoa).

Không cần chăm sóc nhiều là lựa chọn tối ưu cho những người sống trong căn hộ và nhà nhỏ. Thêm một nét mới cho thiết kế nội thất, cây xanh trong nhà có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau một ngày mệt mỏi.

2. Cây treo

Nếu bạn đang thiếu không gian và hoàn toàn không có không gian để trồng cây trong nhà, thì đây là giải pháp thay thế tốt nhất cho bạn. Chỉ cần sử dụng chậu trồng cây và treo cây vào thanh rèm bên cạnh cửa sổ hoặc ngoài ban công. 

Cây treo thường mang hiệu ứng đẹp nhà thích mắt (ảnh devup/phunutoday)

Những cây xanh tuyệt đẹp này sẽ tạo nên khung cảnh như tranh vẽ trong nhà. Chăm sóc cây xanh, loại bỏ lá úa cũng là một hoạt động tuyệt vời để bạn xả stress, yêu đời và trầm tĩnh hơn. Nó cũng giống như việc chăm sóc thú cưng hoặc trẻ nhỏ, năng lượng tốt đẹp với sự tích cực sẽ lan toả khắp không gian.

3. Vườn rau/hoa ban công

Là một phân khúc phổ biến của làm vườn, vườn ban công có những lợi ích riêng của nó. Bạn có thể trồng rau hữu cơ sạch không sợ bị nhiễm thuốc độc hại. Điều này cũng làm tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà, bởi chỉ cần nhìn các loại rau nhiều màu sắc cũng sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

Đối với vườn hoa ban công để giải trí, với nhiều loại hoa nở quanh năm nhiều màu sắc, chỉ cần đặt một bộ bàn ghế nhỏ, thì đây cũng là nơi thư giãn không thể thích ý hơn. Đây cũng là trends (xu hướng) trải nghiệm rời xa thành thị mà mới đây các bạn trẻ thi nhau khoe ban công trên một mạng xã hội. 

Vậy, bạn đã có ý tưởng gì để trang trí bằng cây xanh cho căn nhà của mình chưa? Cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Video xem thêm: Những ngọn nến tháng 7 và bí mật tội ác bị che giấu suốt 21 năm ở Trung Quốc

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhung-ngon-nen-thang-7-va-bi-mat-toi-ac-bi-che-giau-suot-21-nam-o-trung-quoc_779ab9376.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét