Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Bỏ túi những nơi nhất định phải ghé thăm khi du lịch Nhật Bản

Bỏ túi những nơi nhất định phải ghé thăm khi du lịch Nhật Bản https://ift.tt/2J31fPg

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào, vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với hoa Anh Đào, núi Phú Sĩ mà còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng cùng với thiên nhiên tuyệt đẹp nhiều màu sắc.

Mặc dù hiện tại có những hạn chế đi lại đối với du khách nhập cảnh vào Nhật Bản, đất nước này đang nỗ lực mở cửa biên giới. Nhật Bản có thể mở cửa trở lại cho tất cả khách du lịch quốc tế vào mùa xuân năm 2021. Trong thời gian chờ đợi, cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quốc gia hoa anh đào này nhé.

Rừng tre Arashiyama, Kyoto

Nếu bạn từng có lúc tìm kiếm trên mạng danh sách những nơi nhất định phải đến trong đời hay các khu rừng đẹp nhất thế giới, có thể bạn đã bắt gặp hình ảnh rừng tre Arashiyama. Đây là điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Kyoto (Nhật) với hàng triệu lượt khách tham quan mỗi tháng.

Khung cảnh như truyện cổ tích (ảnh Duff's Suitcase).

Rừng tre Arashiyama nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên rộng khoảng 16 ha, tại quận Arashiyama, ngoại ô phía tây thành phố Kyoto. Nơi này đã nổi tiếng từ thời Heian (794-1185), khi tầng lớp quý tộc lựa chọn đến đây để nhìn ngắm vẻ đẹp thiên nhiên bên cạnh các cảnh sắc khác như hoa anh đào và rừng lá chuyển màu vào mùa thu. Tiếng vi vu, xào xạc của khu rừng cũng là điều gây ấn tượng với khách du lịch.

Cây tre được phủ tuyết - một vẻ đẹp khác lạ của rừng tre vào đông (ảnh mantaroq).

Bộ Môi trường Nhật đưa tiếng động trong rừng tre vào danh sách 100 âm thanh của Nhật Bản, với mục đích khuyến khích người dân cảm nhận những thanh âm tự nhiên đã tạo nên nét đặc trưng của quốc gia.

Người tuyết đột biến Zao Onsen, tỉnh Yamagata

Làng Zao Onsen không chỉ là một trong những khu trượt tuyết tốt nhất dành cho dân leo núi, đây còn là nơi có khung cảnh đẹp như tranh vẽ trong câu chuyện cổ tích mùa đông - hay một bộ phim kinh dị.

Người tuyết là điểm thú vị nơi đây (ảnh tobu).

Lễ hội người tuyết đầy màu sắc (ảnh tobu).

Từng hàng cây dọc sườn núi được phủ đầy tuyết và cong vênh vì gió nên trông giống như những người tuyết đột biến khổng lồ. Người dân còn tổ chức lễ hội cho những người tuyết này vào tháng Giêng.

Làng cổ Shirakawa-go, tỉnh Gifu

Nằm sâu trong tỉnh Gifu là Shirakawa-go, ngôi làng cổ xưa Nhật Bản vẫn được bảo tồn hoàn hảo và được công nhận là Di sản Thế giới của Unesco. Với đầy những trang trại theo phong cách gassho-zukuri truyền thống nổi tiếng cùng những mái tranh hình tam giác giống như hình bánh ít.

Mặc dù hầu hết các ngôi nhà ở đây đã trở thành bảo tàng, nhà hàng, khách sạn, nhưng du khách vẫn có thể khám phá đặc sắc bên trong các ngôi nhà để chiêm ngưỡng lối kiến ​​trúc độc đáo, khác lạ nhưng rất vững chắc. Nhìn từ bên ngoài, những ngôi nhà chìm vào trong tuyết y hệt như bức tranh cổ tích xứ lạnh. Chắc chắn nơi này sẽ là một nơi có nhiều điều cần khám phá và sự trải nghiệm rất khác biệt.

Đền Yamadera, tỉnh Yamagata

Có phần giống quần thể chùa Bái Đính, khu phức hợp Đền Yamadera là ngôi đền trên núi nổi tiếng và đẹp nhất nhất Nhật Bản.

Đền Yamadera là điểm đến nổi tiếng nhất thế giới về đền chùa Nhật Bản (ảnh: stephen bugno).

Ảnh pongpat.

Đền Yamadera nằm trên đỉnh núi nhỏ, du khách phải đi bộ lên dốc 1015 bậc thang đá tầm 30 phút. Trải dài theo dốc đá này là các chùa, đình, thạch bích, phù điêu ven đường mang đậm sắc thái Phật giáo kết hợp với tín ngưỡng địa phương từ thế kỷ 16.

Ảnh 4travel.

Leo lên cao hơn bạn sẽ tìm thấy Godaido Hall, một điểm thuận lợi nhỏ nhìn ra vùng nông thôn của Yamagata - nơi này đẹp như tranh vẽ vào mùa hè và mùa thu, khi sương mù cuộn qua những ngọn đồi, màu đỏ và vàng của lá cây xen giữa những đỉnh chóp kiến trúc.

Lâu đài Himeji, tỉnh Hyogo

Himeji có lẽ là lâu đài nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Nó thậm chí còn là cơ sở cho biểu tượng cảm xúc của Facebook này: 🏯. Còn được gọi là lâu đài hạc trắng, Lâu đài Himeji - cũng gọi là Thành Himeji là một công trình kiến ​​trúc khổng lồ, màu trắng đặc trưng đã tồn tại một cách thần kỳ qua các cuộc chiến tranh và thiên tai, cũng là lâu đài được bảo tồn hoàn hảo nhất thế giới.

Thành Himeji có ảnh hưởng văn hoá-lịch sử sâu sắc đến người dân Nhật Bản(ảnh hellorf).

Lâu đài có từ thế kỷ 12 được xây dựng bởi samurai và là nơi nổi tiếng với các câu chuyện về gia tộc samurai, các gia tộc nổi tiếng qua các thời kỳ Nhật Bản và các truyền thuyết về ninja. Cho phép du khách vào bên trong để chiêm ngưỡng tinh tuý kiến ​​trúc cổ xưa. Nếu bạn dự định đến thăm, nhớ đăng ký xếp hàng trước, vì thời gian xếp hàng chờ tham quan đến thời điểm hiện tại đã kín, nhanh nhất là 3 tháng sau mới có thể đặt chân vào đây - đủ thấy sức hút du lịch của lâu đài Himeji đến mức nào.

Con đường hành hương Kumano Kodo, tỉnh Wakayama

Trên Bán đảo Kii ở tỉnh Wakayama, có một con đường hành hương nức tiếng đó là Kumano Kodo. Tuyến đường dài 70 km chạy uốn lượn xuyên qua từng khu rừng nguyên sơ rậm rạp nối nhiều ngôi đền cổ kính hàng trăm năm tuổi lại với nhau.

Con đường hành hương Kumano Kodo giúp du khách thư thái, nhẹ lòng và trầm tĩnh hơn (ảnh Japantravel).

Chùa 3 tầng Nachi Taisha (ảnh timetoswitch).

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất là Kumano Nachi Taisha, nơi tự hào có ngôi chùa ba tầng và thác nước Nachi no Taki cao 133m, là thác nước cao nhất ở Nhật Bản. Ngoài ra, nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp ninja ở đây.

Công viên Hitachi, tỉnh Ibaraki

Công viên Hitachi Seaside của Ibaraki luôn là điểm đến mong ước đối với tín đồ yêu hoa. Nổi tiếng với nhiều "biển hoa" và hoa nở rộ 4 mùa, thiên đường hoa Hitachi Seaside rộng 350 ha.

Biển hoa Baby xanh (ảnh tripadvisor).

Nơi này có "biển hoa xanh" khoảng 5,3 triệu cây Baby xanh vào mùa xuân, cũng trồng 1.5 triệu anh túc California, 1 triệu bông hoa Thuỷ tiên vàng hoa hồng, 170 loài hoa tulip tạo thành biển hoa lấy cảm hứng từ Hà Lan cùng và nhiều loại hoa khác.

Çông viên thường trồng hoa thành "biển" (ảnh hitachikaihin).

Không chỉ dừng lại ở những bông hoa, nơi đây còn có công viên giải trí, khu mạo hiểm dành cho trẻ em và 11 km đường đạp xe trong công viên. Cảm xúc đọng lại của du khách khi đến đây đó là: "Say hoa quên lối về" để hình dung vẻ đẹp và sự hoành tráng của công viên.

Video xem thêm: Hành thiện thế nào mới tích được đức

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hanh-thien-the-nao-moi-tich-duoc-duc-so-978_2593c606d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét