Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Chàng trai hiếu thảo cõng cha đến trường mỗi ngày “Cha ở đâu, nhà em ở đó!”

Chàng trai hiếu thảo cõng cha đến trường mỗi ngày “Cha ở đâu, nhà em ở đó!” https://ift.tt/2Ga6xYh

Gia cảnh của chàng trai Quách Gia Bảo (quê ở Vũ Châu, Hứa Xương, Trung Quốc) rất đáng thương. Mẹ mắc bệnh mất sớm, lúc 5 tuổi, cha cậu gặp tai nạn, đi lại khó khăn. Từ đó tới nay, cậu đã quen chăm sóc cha, cậu tâm sự "Cha ở đâu, nhà em ở đó".

Khi Gia Bảo còn nhỏ, mẹ cậu mắc bệnh qua đời. Khi cha cậu làm việc ở mỏ than thì bất ngờ bị chiếc xe tải chở than đâm trúng. Một đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa ông đến bệnh viện, tuy giữ được mạng sống nhưng ông không đi lại được nữa. Không chỉ vậy, cả ăn uống của cha cũng phải thực hiện trên giường. Đến nay cha cậu năm nay 60 tuổi.

Từ lúc 5 tuổi, Gia Bảo đã gánh vác các công việc gia đình, ngày ngày giặt giũ, nấu cơm, mỗi ngày giúp cha xoa bóp chân 3 lần, ngày này qua tháng khác không hề gián đoạn.

Ngoại trừ việc học, mối quan tâm lớn nhất của cậu là chăm sóc cha. Ngoại trừ bài tập về nhà ở trường; đấm bóp, massage cho cha dường như là "bài tập" mà cậu cần làm mỗi ngày.

Từ giữa năm 2014, Gia Bảo đã đưa cha đến trường. Cậu vừa đọc sách, học tập, vừa chăm sóc cha. Khó khăn vất vả đã rèn cho Gia Bảo ý chí kiên cường, cậu nỗ lực học tập chăm chỉ, tập trung.

Năm nay, Gia Bảo đã được nhận vào Học viện Công Nghệ Trịnh Châu, bắt đầu cuộc sống đại học. 24/9 vừa qua là ngày khai giảng năm học mới, làm lễ khai giảng xong, cậu nhanh chóng trở về ký túc xá chuẩn bị đồ ăn cho cha.

Đợi cha ăn uống xong, Gia Bảo đến trước giường giúp cha đấm bóp từng lượt từng lượt, rất kiên nhẫn không một chút kêu than. Cậu nói với phóng viên, ở với cha quen rồi, cha ở đâu nhà cậu ở đó. Sau đó cậu đưa cha ra khuôn viên trường phơi nắng.

Gia Bảo vui vẻ giới thiệu với cha về ngôi trường mới, về cuộc sống đại học. Cha cậu trông rất vui, khuôn mặt ông nở nụ cười hạnh phúc.

cha ở đâu con ở đó
Ảnh chụp màn hình 17forward.

Khi được phóng viên hỏi về con trai, ông có chút nghẹn ngào "Tên của con trai thật tệ. Ban đầu vốn là bảo bối ở nhà. Bây giờ báu vật gì chứ, mỗi ngày đều phải chăm sóc tôi, còn theo tôi chịu khổ".

Ông nói khi biết tin con trai đỗ đại học, ông vừa mừng vừa lo. Mừng vì nỗ lực học hành của con trai mấy năm qua không uổng phí, nhưng vào đại học có đủ chuyện phải lo. Thật may mắn, trường đại học cũng có nhiều người biết hoàn cảnh hai cha con nên giúp đỡ họ một phần.

Lãnh đạo nhà trường biết chuyện Gia Bảo đưa cha lên nhập học, đã sắp xếp giúp hai cha con chỗ ở miễn phí, lắp tủ lạnh, còn thành lập một nhóm hỗ trợ giúp hai cha con sau này.

Gia Bảo nói cuộc sống gian khổ không khiến cậu áp lực, ngược lại khiến cậu ngày càng trưởng thành. Dù là trước kia hay bây giờ, cậu đều cảm nhận được sự quan tâm ấm áp của thầy bạn trong trường.

Nói về tương lai, cậu con trai hiếu thảo cho biết sau này muốn thi cao học, học nhiều kiến thức trở thành người có ích trong xã hội. Nhưng dù sau này có đi đâu về đâu, cậu cũng sẽ luôn đưa cha theo cùng và chăm sóc cho ông cả đời.

Theo 17forward
Ngọc Mai (biên dịch)

Video xem thêm: Hiếu kính cha mẹ, tại sao nói khó nhất chính là ở chỗ sắc mặt?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-457-hieu-kinh-cha-me-tai-sao-noi-kho-nhat-chinh-la-o-cho-sac-mat_abe5898aa.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét