Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Mưa lũ thượng nguồn, 3 thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La, Thác Bà cùng xả lũ

Mưa lũ thượng nguồn, 3 thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La, Thác Bà cùng xả lũ https://ift.tt/3jnof8U

Ban chỉ đạo Trung Ương về Phòng chống thiên tai đã yêu cầu mở thêm 1 cửa xả đáy ở hồ Sơn La và hồ Thác Bà do nhằm đảm bảo an toàn vận hành liên hồ chứa do mưa lũ thượng nguồn đổ về.

Cụ thể, theo cổng thông tin Tổng cục phòng chống thiên tai, hồ Hòa Bình tiếp tục duy trì một cửa xả đáy và sẵn sàng phương án mở thêm cửa xả thứ 2 khi có lệnh. Hồ Sơn La mở 1 cửa xả và 1 cửa xả đáy hồ Thác Bà lúc 16h chiều hôm 1/10.

Tình hình mưa lũ thượng nguồn còn diễn biến phức tạp, tùy theo tình hình thực tế có thể tiếp tục phải mở thêm cửa xả đáy của các hồ Sơn La, Hòa Bình và Thác Bà.

Người dân và các tổ chức có hoạt động trên sông được cảnh báo có biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 1500m nên trong ngày hôm nay (02/10) ở khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 50mm).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục 11-14 độ vĩ Bắc kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam cường độ trung bình nên trong ngày và đêm nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến từ 30-60mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét