Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Chú chó cứu sống chủ nhân bằng cách nhắc uống thuốc mỗi ngày

Chú chó cứu sống chủ nhân bằng cách nhắc uống thuốc mỗi ngày https://ift.tt/30tNnU9

Jonathan Sheldon là một nhà quản lý quỹ đầu cơ thành công. Cuộc sống của anh vô cùng hạnh phúc cho đến khi một căn bệnh chết người đã thay đổi cuộc đời anh mãi mãi. Cơ thể của anh ấy không thể sản xuất đủ cortisol, một loại hormone giúp cơ thể phản ứng với căng thẳng và ngăn không cho cơ thể bị sốc.

Gia đình Sheldon cho rằng anh không thể sống lâu hơn được nữa, bởi lượng cortisol trong cơ thể anh thấp một cách nguy hiểm. Anh thường xuyên mắc các triệu chứng như nôn mửa, mất ý thức, huyết áp thấp, cơ thể suy nhược, mệt mỏi... Các bác sĩ cho biết, chỉ cần bị sứt ngón tay hoặc cảm lạnh thông thường cũng có thể giết chết anh ấy.

Sheldon chia sẻ: “Tôi bắt đầu suy sụp, bất tỉnh và sức khỏe của tôi bắt đầu xấu đi một cách nghiêm trọng. Nếu tôi không dùng đúng lượng cortisol, việc bị xước ngón chân hoặc cảm lạnh thông thường có thể khiến tôi hôn mê… Điều đó thật kinh khủng đối với vợ tôi" , theo theepochtimes.

Vợ Sheldon luôn sống trong cảm giác lo lắng, sợ hãi, không khí nặng nề luôn bao trùm gia đình Sheldon, cho đến khi chú chó Teddy xuất hiện. Teddy là giống chó sục Nga đen được các chuyên gia ở Hungary huấn luyện đặc biệt và đưa về Vương quốc Anh cách đây 3 năm để sống cùng gia đình Sheldon. Chú chó biết cách phát hiện khi chủ của mình không khỏe, cần dùng thuốc và cảnh báo cho chủ.

Giờ đây, Teddy và Sheldon ở bên nhau 24/7, kể cả đi đến rạp chiếu phim, nhà hàng và siêu thị, vào bếp hay thậm chí là đi vào phòng tắm. Teddy luôn đeo bên mình chiếc dây nịt loại thuốc có thể cứu sống chủ nhân và trông chừng anh.

Sheldon nói: “Cortisol của tôi có thể giảm xuống mức nguy hiểm chỉ sau 20 đến 30 phút mà tôi không hề hay biết. Teddy là một con chó cực kỳ thông minh và được huấn luyện rất kỹ để nhận thức được bất kỳ sự sụt giảm nào về mức cortisol của tôi. Nó cảm nhận được sự sụt giảm Cortisol của tôi qua biểu hiện trên khuôn mặt và bàn tay tôi, rồi nhắc tôi uống thuốc ngay khi cần thiết.”

Không chỉ nhắc nhở chủ nhân uống thuốc đúng lúc như một phụ tá, Teddy thật sự như một người bạn của gia đình Sheldon, nó rất tình cảm… ở bên chủ nhân mọi lúc mọi nơi và vô cùng ân cần với lũ trẻ. Nhờ Teddy, gia đình Sheldon đã tìm lại được cuộc sống bình thường và hạnh phúc trở lại.

Video xem thêm: Tại sao “Đại Đạo” lại dễ bị người đời chê cười

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tai-sao-dai-dao-lai-de-bi-nguoi-doi-che-cuoi-so-911_8142bcb63.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét