Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Người mẹ từ bỏ những suy nghĩ xấu xa của mình và con trai đã được cứu sống

Người mẹ từ bỏ những suy nghĩ xấu xa của mình và con trai đã được cứu sống https://ift.tt/3jAbBCV

Người xưa có câu "gieo nhân nào gặt quả nấy". Việc tốt hay việc xấu đều như một vòng tuần hoàn lặp lại với chính người tạo ra nó. Và câu chuyện về người mẹ luôn muốn trở thành một người tốt, loại bỏ những suy nghĩ xấu xa đã giúp con trai mình thoát chết trở về là bài học sâu sắc đối với chính bản thân cô.

Một người phụ nữ làm bánh kếp mỗi ngày. Cô luôn để dành một cái, để lại bên cửa sổ cho những người qua đường đói bụng có thể lấy nếu họ cần. Bất cứ khi nào người phụ nữ đặt chiếc bánh kếp trên bệ cửa sổ, cô ấy đều cầu nguyện cho con trai mình. Con trai cô đi làm ăn xa đã nhiều năm, thỉnh thoảng mới gửi thư về quê nhưng mấy tháng gần đây không có tin tức gì. Người phụ nữ lo lắng về sự an toàn của con trai. Cô thường cầu trời, mong con trai bình an trở về.

Có một ông lão ăn mày lưng gù hàng ngày đến lấy bánh kếp, nhưng ông không hề tỏ lòng biết ơn. Khi rời đi, lão ăn mày luôn tự lẩm bẩm: “Điều ác đã làm ở lại với mình, việc tốt đã làm quay lại với mình". Ông ấy đến lấy bánh mỗi ngày và sau đó cứ lặp đi lặp lại câu nói đó ngày này qua ngày khác. Người phụ nữ không hiểu ý nghĩa lời nói của ông lão ăn mày nên cô luôn phớt lờ chúng. Nhưng sau đó, cô ấy trở nên khó chịu và phàn nàn: "Ông ta thậm chí không có một lời cảm ơn và chỉ nói điều gì đó không thể giải thích được!"

Ông lão ăn mày luôn nói những lời cô không thể hiểu (Ảnh: pixabay)

Một ngày nọ, cô không thể chịu đựng được nữa và ý nghĩ đầu độc ông lão ăn mày loé lên trong đầu cô, vì vậy cô đã bỏ độc vào chiếc bánh kếp. Nhưng khi cô đặt chiếc bánh tẩm độc lên bệ cửa sổ, tay cô bắt đầu run và cô nghĩ: “Mình đang làm gì thế này? Mình có thể làm điều này như thế nào đây!"

Cô cảm thấy xấu hổ về những suy nghĩ xấu xa của mình, bởi vì cô đã quyết tâm làm ít nhất một việc tốt mỗi ngày. Làm sao một người tốt lại có thể có những suy nghĩ xấu xa và ý tưởng điên rồ như vậy? Cô liền ném chiếc bánh kếp tẩm độc đi, làm lại một cái mới và đặt lên bệ cửa sổ, ông lão ăn mày lại đến và đem đi như thường lệ.

Đêm đó, không bao lâu sau khi cô ngủ say, cô bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa. Cô giật mình, nhanh chóng đứng dậy đi tới cửa sổ kiểm tra thì thấy người con trai mà cô ngày đêm thương nhớ đã trở về. Vừa mở cửa, đứa con trai gầy gò, ốm yếu của cô ngã xuống đất. Cô bước nhanh về phía trước và đỡ con trai vào nhà. Con trai cô trông rất gầy guộc khiến cô vô cùng đau khổ. Cô vội vàng vào bếp lấy cốc nước đưa cho anh, rồi hỏi anh chuyện gì đã xảy ra trong mấy tháng qua.

Cô đã bỏ đi chiếc bánh kếp tẩm độc (Ảnh minh hoạ: pixabay).

Cậu con trai nói ngắt quãng: “Mẹ ơi, thật là một phép màu khi con có thể trở về… một tên trộm đã cướp hết tiền của con… Con đói ở lề đường và suýt chết…” Anh dừng lại và tiếp tục: “Một ông lão lưng gù đi qua và đưa cho con một chiếc bánh kếp… Ông ấy nói rằng đó là thức ăn hàng ngày của ông ấy và ông ấy đã nhường nó cho con vì ông ấy nói rằng con cần nó hơn”.

Sau khi người phụ nữ nghe thấy những lời của con trai mình, mặt cô lập tức tái đi và cô hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô biết ơn vì mình đã vứt bỏ chiếc bánh kếp tẩm độc và loại bỏ những suy nghĩ xấu xa của mình. Nếu không, con trai cô đã chết ngày hôm nay. Sau đó, cô mới hiểu ý nghĩa của những lời mà ông lão ăn mày lặp đi lặp lại hàng ngày: “Điều ác đã làm ở lại với mình, việc tốt đã làm quay lại với mình".

Theo visiontimes
An Liên biên dịch

Video xem thêm: Hành thiện thế nào mới tích được đức

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hanh-thien-the-nao-moi-tich-duoc-duc-so-978_2593c606d.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét