Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Người đàn ông Mỹ nhận hóa đơn dài 181 trang với chi phí hơn 1 triệu đô la để điều trị Covid-19

Người đàn ông Mỹ nhận hóa đơn dài 181 trang với chi phí hơn 1 triệu đô la để điều trị Covid-19 https://ift.tt/3jo2eGO

Một người đàn ông Mỹ 70 tuổi tên là Michael Flor đã phải nhập viện trong 62 ngày ở thành phố phía tây bắc nước này khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ông đã suýt chết vì loại virut nguy hiểm này nhưng sau khi điều trị y tế, ông đã bình phục và xuất viện vào ngày 5 tháng 5 vừa qua.

Sau đó, ông Michael Flor đã nhận được một hóa đơn dài 181 trang gây sốc với số tiền 1.122.501,04 USD cho việc điều trị của mình. Chi phí này bao gồm thời gian ông ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, chuyển đến phòng vô trùng trong 42 ngày, sử dụng máy thở trong 29 ngày và điều trị trong 2 ngày khi tình trạng trở nên nguy kịch.

Mặc dù đã được chương trình bảo hiểm của chính phủ dành cho người cao tuổi (Medicare) đài thọ nhưng ông Michael Flor vẫn cảm thấy có lỗi và áy náy bởi những người đóng thuế sẽ phải chịu nhiều chi phí điều trị cho ông, mà không chỉ có ông, trên khắp nước Mỹ còn có rất nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đây quả là một số tiền khổng lồ và Chính phủ hẳn sẽ vô cùng vất vả để vực lại nền kinh tế.

Có thể thấy rằng, đại dịch Covid-19, bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc) sau đó lan rộng trên phạm vi toàn cầu, đã trở thành một trong những thảm hoạ tồi tệ nhất của lịch sử nhân loại. Nó không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mà còn khiến nền kinh tế toàn cầu bị tê liệt, các quốc gia điêu đứng, dân chúng hoang mang, lo sợ.

Tuy nhiên, theo nhiều lời tiên tri, đại dịch lần này vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất, đại kiếp nạn thực sự vẫn đợi nhân loại ở phía sau. Chúng ta không thể dám chắc điều gì, chúng ta chỉ biết rõ một điều, đứng trước những thảm hoạ không ngờ đến, con người thật nhỏ bé, yếu đuối và đáng thương. Có lẽ, điều tốt nhất mà con người có thể làm được trong thời điểm hiện tại là cầu xin Đấng Tối Cao che chở và bảo vệ.

Video xem thêm: Rốt cuộc sổ sinh tử của Diêm Vương ghi chép những gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/rot-cuoc-so-sinh-tu-cua-diem-vuong-ghi-chep-nhung-gi_cd14a8e00.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét