Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Video: Thủy điện Hòa Bình xả lũ, người dân vẫn ùn ùn đi xem bất chấp lệnh cấm

Video: Thủy điện Hòa Bình xả lũ, người dân vẫn ùn ùn đi xem bất chấp lệnh cấm https://ift.tt/2ScokjA

Sáng 30/9, rất đông người dân đã ra bờ sông Đà để quay phim, chụp ảnh khi Thủy điện Hòa Bình (tỉnh Hoà Bình) mở 1 cửa xả đáy.

Theo công điện khẩn của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên, việc mở một cửa xả đáy ở Thủy điện Hòa Bình là do mưa lớn liên tục trong thời gian qua ở khu vực Tây Bắc, mực nước các hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình đang ở ngưỡng xấp xỉ mực tích nước cho phép.



Cụ thể, nguồn đổ về tuần qua khiến mực nước hồ Hòa Bình lên 116,69 m (xấp xỉ mực nước cho phép 117m) lúc 11h trưa 29/9. Trong khi đó, mực nước hồ Sơn La (nằm ở đầu nguồn) là 215,67m, cao hơn mức cho phép 0.67 m. Mực nước sông Hồng tại Hà Nội là 3,74m - thông tin trên VnExpress.

Ông Nguyễn Đình Thủy, Phòng an toàn kỹ thuật Nhà máy thủy điện Hòa Bình, cho hay đây là lần đầu tiên sau 2 năm hồ Hòa Bình xả lũ với việc mở một cửa, lưu lượng nước xả 1.700 m3/s. 

Video: Đập Thuỷ Điện Hoà Bình Xã Lũ (2017)



Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 5/10 sẽ xuất hiện không khí lạnh và gây mưa liên tục ở miền Bắc, lượng mưa phổ biến 50-100 mm, một số nơi có thể lên tới 250 mm trong hai ngày. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sẽ xem xét có thể tiếp tục mở thêm cửa xả đáy của các hồ Sơn La, Hòa Bình và Thác Bà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét