Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

13 cán bộ đảng viên tham gia chặt, phá hàng chục hecta rừng phòng hộ

13 cán bộ đảng viên tham gia chặt, phá hàng chục hecta rừng phòng hộ https://ift.tt/3i3MfNt

Ngày 4/9, UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên) có báo cáo chính thức liên quan đến vụ việc nhiều cán bộ, đảng viên đã tham gia chặt phá, lấn chiếm hơn 50 hecta rừng ở xã Phú Mỡ, trong đó có hàng chục hecta rừng phòng hộ.

Báo Pháp luật dẫn kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng xác định, có 53,6 ha rừng ở xã Phú Mỡ bị chặt phá, lấn chiếm. Trong đó, có gần 11,5 ha rừng phòng hộ, còn lại là rừng sản xuất.

Tham gia việc phá rừng này có 40 người, trong đó có 13 người hiện đang công tác cấp thôn và cấp xã ở địa phương. Điển hình có bí thư xã đoàn Phú Mỡ, hai công an viên, một số bí thư, phó bí thư chi bộ các thôn, phó chủ tịch Hội Nông dân xã…

Một khu rừng bị triệt hạ
Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật.

Ông Phạm Trung Chánh - phó phủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết: "UBND huyện đã làm việc với 13 cán bộ đã tham gia chặt, phá rừng trên. Tại buổi làm việc cả 13 người thừa nhận có sai phạm trong việc phát dọn, lấn chiếm rừng. Lãnh đạo xã Phú Mỡ cũng đã tổ chức kiểm điểm vì để xảy ra vụ việc trên'', theo báo Tuổi Trẻ.

Diện tích rừng phòng hộ bị chặt phá chủ yếu là rừng tái sinh. Toàn bộ diện tích rừng này do UBND xã Phú Mỡ quản lý. Các khu rừng bị phá cách trụ sở UBND xã Phú Mỡ chỉ hơn 4 km.

Nguyên nhân của sự việc được xác định là ''khi nghe thông tin UBND huyện Đồng Xuân chủ trương và thống nhất xây dựng phương án giao đất lâm nghiệp cho các hộ dân ở địa phương đang thiếu đất sản xuất, trong tháng 7 và tháng 8/2020, nhiều người ở xã Phú Mỡ đã chặt hạ, phát trắng cây rừng, lấn chiếm đất trái phép'', ông Chánh cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét