Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

26 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

26 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm https://ift.tt/3il8q1M

Nhiều trẻ ở mái ấm chùa Kỳ Quang 2, Q.Gò Vấp TP.HCM đã nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, sau bữa cơm với thịt kho trứng và canh bầu.

Chia sẻ với Thanh Niên sáng 11/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, từ lúc 16 giờ ngày 10/9, khoa Cấp cứu tiếp nhận 26 bé từ mái ấm chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp) trong tình trạng ói, đau bụng, tiêu chảy, nghi ngộ độc thực phẩm.

Có 6 bé nhập viện trong tình trạng nặng vì mất nước và phải truyền dịch. Đến 22 giờ đêm qua, 4 bé được ngưng truyền dịch, 2 bé vẫn còn duy trì truyền dịch. Các bé cần phải theo dõi trong 24 giờ, nếu ổn thì sẽ cho xuất viện. 20 bé còn lại có sức khỏe ổn định nên bác sĩ đã cho về.

Bệnh viện Nhi Đồng 1
Ảnh chụp màn hình Người Lao Động.

Theo tìm hiểu của báo Tuổi Trẻ, trước đó vào khoảng 11h trưa cùng ngày (10/9), có khoảng 50 trẻ em trong chùa đã ăn cơm với món thịt kho trứng và canh bầu. Trong đó, món thịt kho trứng nấu từ hôm trước, được đun nóng lại.

Khoảng 4 tiếng sau ăn, nhiều trẻ xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Đến 16h cùng ngày, các bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu bằng xe riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét