Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Bộ lạc kỳ lạ: Mỗi năm phụ nữ phải đeo thêm một cái vòng từ lúc lên 5

Bộ lạc kỳ lạ: Mỗi năm phụ nữ phải đeo thêm một cái vòng từ lúc lên 5 https://ift.tt/3bqV8OX

Vào những năm 30 của thế kỷ 20, người ta đã khám phá ra một bộ lạc gọi là tộc Karen tại biên giới giữa miền Bắc Thái Lan và Myanmar. Nơi đây có những người phụ nữ vô cùng kỳ lạ, với những chiếc cổ dài như hươu cao cổ.

Truyền thuyết kể rằng, nguyên nhân xuất hiện bộ lạc cổ dài này đó là vào thời cổ đại đàn ông lo sợ phụ nữ là phái yếu sẽ dễ bị thú hoang tấn công, mà cổ lại là bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể, thế nên nếu che chắn kín thì có thể đảm bảo an toàn cho họ. Từ đó, tục đeo vòng cổ đã trở thành văn hóa truyền thống của bộ tộc Karen.

Ngoài ra, phụ nữ tại đây còn lấy cổ dài làm tiêu chuẩn của cái đẹp. Để giúp cổ dài hơn, phụ nữ sẽ đeo vòng kiềng bằng đồng lên cổ từ khi 5 tuổi. Càng về già, số lượng vòng đồng sẽ càng tăng lên và tất nhiên cổ của phụ nữ sẽ càng dài hơn.

Trong một chuyến ghé thăm London, những người phụ nữ Karen đã khiến những vị khách phương Tây hết sức tò mò và thích thú. Các bác sĩ của bệnh viện London đã mời họ đến để kiểm tra sức khoẻ và chụp chiếu khung xương.

Kết quả lại mang nhiều bất ngờ, bác sĩ cho biết những chiếc cổ dài thực tế không hề tồn tại, chỉ là do những chiếc vòng kiềng bằng đồng nhiều lớp quá nặng nên đã đẩy xương đòn và khoang ngực chèn ép vai, khiến họ lầm tưởng chiếc cổ trông như ngày một dài ra!

Video xem thêm: Trang Tử tiết lộ 2 quy tắc của đời người

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trang-tu-tiet-lo-2-quy-tac-cua-doi-nguoi_e3ad2c415.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét