Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Cha mẹ ly hôn, bé gái 9 tuổi bán gà rán cùng bà trang trải cuộc sống

Cha mẹ ly hôn, bé gái 9 tuổi bán gà rán cùng bà trang trải cuộc sống https://ift.tt/2G11etI

Tuổi thơ lẽ ra là những tháng ngày hồn nhiên, tràn ngập niềm vui. Tuy nhiên đối với những cô, cậu bé xuất thân trong gia đình nghèo khó, có lẽ các em đã sớm phải chịu cảnh vất vả, lo toan công việc từ nhỏ.

Dù chỉ mới 9 tuổi nhưng cô bé người Thái Lan Noong Bier đã phải làm việc để phụ giúp quán gà rán của bà nội. Thậm chí cô bé có thể đảm nhiệm những việc chính, như một "cô chủ nhỏ" của cửa hàng này.

Khi Bier mới lên lớp 4, tình hình tài chính của gia đình không tốt. Từ năm 3 tuổi cô bé đã giúp bà làm một số việc nhà đơn giản. Cách đây không lâu khi bố mẹ Bier ly hôn, em cùng sống với ông bà nội, còn có cả ông cố nội và 2 em trai.

Buổi tối sau giờ học và cuối tuần, Bier có một công việc "bán thời gian" là phụ bà bán gà rán trong thị trấn. Cô bé có thể chế biến các món như gà rán, dimsum và một số món ăn vặt. Bình thường bà nội xoay xở làm các việc, còn khi Bier đến, cô bé sẽ làm những công việc chính. Mặc dù thân hình nhỏ bé nhưng em làm việc rất nhanh nhẹn, nhìn không khác gì cô chủ nhí của cửa hàng.

gia đình cô bé 9 tuổi
Ảnh chụp màn hình: Cocomy.

Hầu hết mọi người đều ấn tượng với cô bé, nhiều người còn đến ăn nhiều lần để ủng hộ quán gà rán của bà cháu Bier.

Không chỉ quản lý công việc cửa hàng, Bier còn biết chăm em trai rất khéo. Khi em trai đến cửa hàng, Bier sẽ làm đồ ăn cho em. Em trai cô bé cũng rất ngoan ngoãn, không nghịch ngợm hay nhõng nhẽo khách hàng.

Sau đó khách hàng biết câu chuyện của Bier nên đã đăng tải lên mạng. Kết quả là nhiều người đều muốn đến giúp đỡ cô bé đáng yêu này, cửa hàng bỗng dưng thu hút thêm rất nhiều khách, thu nhập của gia đình em cũng tốt hơn.

cô bé bán gà rán
Gia đình bé Bier (ảnh chụp màn hình: Cocomy).

Bận rộn là vậy nhưng Bier vẫn luôn giữ nét hồn nhiên, ngây thơ của đứa trẻ 9 tuổi. Còn nhỏ tuổi nhưng em đã phải gánh vác công việc gia đình, chăm lo cho mọi người. Cô bé làm việc rất chăm chỉ và chịu khó, hy vọng tương lai của em và gia đình sẽ ngày một tốt hơn!

Theo Cocomy

Video xem thêm: Bạn đang nỗ lực thực sự hay chỉ giả vờ chăm chỉ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/ban-dang-no-luc-thuc-su-hay-chi-gia-vo-cham-chi-901_db8d675ed.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét