Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Chọn đèn học cho con đúng cách

Chọn đèn học cho con đúng cách https://ift.tt/2R9CjpQ

Đèn học là vật dụng không thể thiếu đối với các bé. Việc lựa chọn đèn sao cho phù hợp là điều khiến nhiều phụ huynh băn khoăn. Phụ huynh có thể tham khảo những kiến thức sau để có sự lựa chọn tốt nhất cho bé.

Phân biệt các loại đèn

Đèn bàn học truyền thống: dòng đèn bàn học truyền thống có ánh sáng phát ra liên tục, không nhấp nháy, giúp trẻ có thể nhìn rõ vật thể, màu sắc. Giá thành của sản phẩm khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Tuy nhiên, do sử dụng đèn dạng sợi đốt nên lượng nhiệt tỏa ra lớn, nếu ngồi lâu dưới ánh đèn sẽ dễ bị lóa mắt, gây có chịu cho trẻ.

Đèn học Compact: từ lâu khá nhiều gia đình đã quen với việc sử dụng đèn compact tiết kiệm điện, đèn có lượng nhiệt vừa phải tạo cảm giác dễ chịu cho mắt. Tuy nhiên, ánh sáng đèn lại khá chập chờn không ổn định. Gây ra cảm giác nhòe, lóa, nhức mỏi mắt sau khi sử dụng trong một thời gian dài. Đèn không điều chỉnh được hướng sáng nhiều gây bất tiện khi sử dụng. Ngoài ra, tuổi thọ đèn mặc dù tốt nhưng bị giảm độ sáng dần theo thời gian nên người đã bị cận thị không nên dùng loại đèn này.

Đèn học Led: đèn có ánh sáng lan tỏa đều, liên tục, không bị nhấp nháy, có nhiều chức năng điều chỉnh độ sáng, tạo sự ổn định cho mắt. Ngồi học trong thời gian dài cũng không bị mỏi hay nhức mắt. Ngoài ra, đèn không có tia cực tím, bức xạ hồng ngoại, không chứa thủy ngân, tiết kiệm điện năng nên đây là loại đèn được đáng giá tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, giá thành khá cao nên nhiều gia đình cũng cân nhắc khi chọn mua.

Những điều cần lưu ý khi chọn đèn cho con

Chiều cao của đèn: Với các loại đèn để trên bàn học, nên chọn loại đèn có độ cao từ 40 – 50cm hoặc có thể tùy chỉnh độ cao phù hợp. Đây là độ cao phù hợp với trẻ, giúp ánh sáng tỏa đều khắp bàn học.

Công suất đèn: Nên chọn đèn có công suất phù hợp, không nên quá yếu hay quá mạnh. Bởi vì công suất đèn quyết định phần lớn trong việc bảo vệ mắt cho trẻ.

Thân và chụp đèn: nên chọn lại linh hoạt và không hắt sáng quá nhiều. Có thể điều chỉnh linh hoạt, xoay được các phía giúp trẻ có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều không gian học khác nhau.

Chọn đèn phù hợp với sở thích của trẻ: Ngoài việc tìm loại đèn đáp ứng các tiêu chuẩn về chiều cao, ánh sáng… bạn cũng nên để ý đến sở thích của bé. Một chiếc đèn có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với mong muốn cũng là một trong những động lực giúp bé hào hứng hơn trong học tập.

Video xem thêm: Lắng đọng đêm về số 771: ‘Nuôi con gái mà không dạy thì hại ba đời’, ý nghĩa là gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-771-nuoi-con-gai-ma-khong-day-thi-hai-ba-doi-y-nghia-la-gi_02211c45c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét