Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 12 tuổi may mắn gặp lại cha mẹ

Cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 12 tuổi may mắn gặp lại cha mẹ https://ift.tt/3k9nr7I

Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, nhưng do còn nhỏ, Kha Thị Kim Dân được một gia đình hiếm muộn bỏ ra một số tiền lớn mua về làm con nuôi. Sau đó, nhờ mạng xã hội, cô bé đã tìm lại được về quê hương ở Kỳ Sơn (Nghệ An), theo Xã luận.

Năm 2011, Kim Dân mới 12 tuổi, em đã bị một nhóm người lừa, đưa sang Trung Quốc bán. Do tuổi còn quá nhỏ, Dân không được ai mua và cũng không bị bán vào nhà thổ.

Rất may mắn, em được một gia đình nông dân nghèo hiếm muộn ở Trung Quốc mua về làm con nuôi. Dù gia đình cha mẹ nuôi nghèo, nhưng Kim Dân vẫn được cho ăn học đầy đủ ở Trung Quốc.

Thời gian trôi qua, Dân luôn đau đáu tìm thông tin về quê nhà và người thâ‌n. Em lên mạng xã hội đăng thông tin và sau đó được nhiều người chia sẻ.

Cô gái đăng dòng trạng thái trên ‎Wechat của Trung Quốc, thật may mắn, nhiều cư dân mạng đã giúp Dân chuyển sang Facebook. Từ đó, thông tin của em được cậu (em của mẹ Dân), quê ở Kỳ Sơn, biết được và liên hệ.

Khi hai cậu cháu gọi đіện liên lạc với nhau, cả hai đều vỡ òa trong hạnh phúc. Sau khi kết nối được với đứa cháu bị thất lạc gần 10 năm, anh Vang đã thông báo thông tin đến lực lượng chức năng để tiến hành đưa cháu về đoàn tụ với gia đình…

Bố mẹ Kim Dân là ông Kha Văn Chói và bà Xeo Thị Oanh vô cùng vui mừng khi được gặp lại cô con gái sau gần 10 năm xa cách. Ông bà đã từng buông xuôi hi vọng tìm thấy con, giờ đây ánh sáng hạnh phúc lại tìm đến họ. Và niềm vui lớn nhất là Dân không những trở về mà còn may mắn gặp được bố mẹ nuôi tốt bụng.

Câu chuyện của Dân là một trường hợp vô cùng hy hữu và may mắn. Thông thường, những người bị lừa bán sang Trung Quốc đều phải sống cuộc sống tủi nhục, bị dày vò cả về thể xác lẫn tâm hồn, thậm chí biệt tích nơi xứ người, không còn cơ hội trở về.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra để tìm ra nhóm người đã lừa đưa Kim Dân bán sang Trung Quốc.

Video xem thêm: Từ cô gái gốc Hà Thành đến cán bộ nhà ở Liên Hợp Quốc: Không bao giờ là muộn để tìm thấy "ngôi nhà" của chính mình

[videoplayer link="https://video3.daikynguyen.tv/tu-co-gai-goc-ha-thanh-den-can-bo-nha-o-lien-hop-quoc-khong-bao-gio-la-muon-de-tim-thay-ngoi-nha-cua-chinh-minh_5e9743f48.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét