Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Lào Cai: Quạt trần rơi trúng một học sinh lớp 2

Lào Cai: Quạt trần rơi trúng một học sinh lớp 2 https://ift.tt/32kkMSp

Một học sinh lớp 2 Trường tiểu học Kim Đồng (TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) bất ngờ bị một chiếc quạt trần gãy chốt rơi xuống làm bị thương.

Theo VietNamnet, khoảng 9 giờ 30 ngày 10/9, trong giờ ra chơi, một chiếc quạt trần tại phòng học lớp 2B bất ngờ rơi xuống. Em Ngô Trần Minh T. bị cánh quạt văng vào trán gây rách phần mềm giữa 2 lông mày.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã sơ cứu và đem nam học sinh vào bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Các bác sĩ cho biết kết quả chụp chiếu cho thấy em T chấn thương vùng trán, dài 4cm, xương mũi chính bị gãy. Rất may học sinh không bị ảnh hưởng phần xương đầu và sọ não. Sau khi được các y bác sĩ cấp cứu, sức khoẻ của cháu đã ổn định và tỉnh táo trở lại.

Quạt trần rơi ở Lào Cai khiến 1 học sinh lớp 2 phải nhập viện
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, cô Hà Thu Yến - phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết, nhà trường đã cho rà soát tất cả các hạng mục, công trình trong các phòng, lớp học, sân chơi để đảm bảo an toàn cho học sinh. Hệ thống thiết bị điện bao gồm quạt trần cũng đã được kiểm tra, bảo trì trước khi năm học bắt đầu, nhưng con ốc bên trong bị gãy là điều hoàn toàn bất ngờ.

"Ngay trong chiều nay, nhà trường đã gọi thợ kỹ thuật đến, cho thay toàn bộ các ốc chốt ngang của hệ thống quạt trần tại tất cả phòng, lớp học, tránh sự việc xảy ra tương tự.

Tới đây họp phụ huynh học sinh, trường cũng sẽ nhận trách nhiệm để tiếp tục nâng cao hơn nữa trong công tác rà soát thường xuyên, đảm bảo an toàn cho học sinh yên tâm tới lớp, tới trường", cô Yến nói.

Ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm ba phần khiến quạt bị rơi
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do chiếc ốc chốt ngang giữa cần và bầu quạt bị gãy làm 3, khiến chiếc quạt bị rơi dẫn đến việc em T bị thương.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 4 ngày qua tại các trường học ở Lào Cai xảy ra sự cố liên quan đến cơ sở vật chất trường học.

Trước đó, ngày 7/9, tại phân hiệu Bản Phung, ở Trường tiểu học xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ cổng trường khiến 3 học sinh tử vong, 3 học sinh bị thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét