Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Gần 1.300 người ở TP.HCM đã mua sản phẩm Pate Minh Chay

Gần 1.300 người ở TP.HCM đã mua sản phẩm Pate Minh Chay https://ift.tt/3hLSqFP

1.290 khách hàng tại TP.HCM đã đặt mua 1.559 hộp Pate Minh Chay trong tháng 7 và tháng 8 –đó là thông tin được bà Phạm Khánh Phong Lan - trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - đưa ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch virus Vũ Hán của TP chiều 31/8, theo Tiền Phong.

Bà Lan cho hay vì mặt hàng này đa số bán online nên ghi nhận được số điện thoại của từng khách hàng. 

“Đây là công ty không lớn lắm nên không ký gửi hàng cho các địa lý lớn, cửa hàng, siêu thị mà bán kiểu tự phát, bán online, trực tuyến”, Tuổi trẻ đẫn lời bà Lan.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã có văn bản gửi 24 quận, huyện đề nghị phối hợp thu hồi, cảnh báo người dân không sử dụng sản phẩm này.

Bộ Y tế xác định một số sản phẩm Pate Minh Chay ở các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử, độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Theo bà Lan, Bộ Y tế đã có yêu cầu thu hồi toàn bộ sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới, không chỉ là thực phẩm Pate Minh Chay.

"Đây không phải là ngộ độc thực phẩm thông thường, nhiều bệnh nhân có triệu chứng nặng, nguy cơ tử vong là có", bà Lan nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét