Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Hà Nội hỗ trợ tiền đổi xe máy cũ lấy mới

Hà Nội hỗ trợ tiền đổi xe máy cũ lấy mới https://ift.tt/35byOaF

Xe máy cũ trên 18 năm tuổi tại Hà Nội nếu không đạt tiêu chuẩn về khí thải có thể được hỗ trợ tiền để đổi sang xe mới. Thời gian triển khai từ tháng 9 - 12/2020.

Theo báo Giao thông, chương trình do Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM) đề xuất và phối hợp thực hiện với Sở TNMT các tỉnh thành phố lớn nếu được chính quyền đồng ý cho triển khai.

TP. Hà Nội sẽ lựa chọn 8 trạm đo khí thải và 30 đại lý hỗ trợ đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quận là: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, người dân sẽ nhận được hiện vật có giá trị khoảng 300 nghìn đồng nếu đưa xe đến kiểm tra khí thải.

Trong trường hợp muốn đổi xe máy, dự kiến người dân sẽ được hỗ trợ từ 2 - 4 triệu đồng/xe. Nguồn kinh phí này sẽ được VAMM chủ động cấp.

Ảnh chụp màn hình 24h.

Để được hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy mới, người dân Hà Nội phải có 2 điều kiện: xe máy đăng ký trước năm 2002 và không đạt về tiêu chuẩn khí thải.

Thời gian triển khai chương trình dự kiến trong 3 tháng, từ tháng 9 - 12/2020 với số lượng ước khoảng 5.000 mô tô, xe máy được đo kiểm khí thải.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (Sở TN&MT) cho biết, Hà Nội hiện có hơn 5,7 triệu xe máy (trong đó có khoảng 2,5 triệu xe máy cũ, đăng ký trước năm 2000) và trên 730 nghìn ô tô, chưa kể các phương tiện từ ngoại tỉnh thường xuyên tham gia giao thông trên địa bàn thành phố. Khí thải từ các phương tiện này gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng môi trường không khí đô thị và là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân Thủ đô.

Do đó, để từng bước cải thiện chất lượng không khí, giảm phát thải từ các phương tiện giao thông đã cũ nát, ngày 11/8/2020, Sở TN&MT Hà Nội đã có báo cáo số 7008 trình UBND thành phố về việc chấp thuận triển khai chương trình “Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố”, theo Tiền Phong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét