Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Học sinh tả cây ATM, ‘thích nhất cây vàng’ trong bài kiểm tra

Học sinh tả cây ATM, ‘thích nhất cây vàng’ trong bài kiểm tra https://ift.tt/3hSxCfW

Được yêu cầu tả một loài cây mà em yêu thích nhất, những học sinh dưới đây đã khiến cô giáo “không biết nói sao”.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bài văn miêu tả đã mang tới rất nhiều ý kiến tranh luận với nhau về cách nghĩ... khác biệt của học sinh.

Chọn tả cây ATM

Thay vì lựa chọn một loại cây thông thường như bàng, xà cừ, xoài hay phượng... như nhiều học sinh khác, em này đã chọn cây ATM để miêu tả vì đó là “cây mà gia đình em thích nhất”.

“Gần nhà em có rất nhiều cây. cây phượng có, cây mai có, cây đa cũng có. Nhưng gia đình em thích nhất cây... ATM. Hằng ngày, người người đến chăm sóc”.

Bài văn còn miêu tả đầy đủ về... loại cây: “Nó màu xanh dương, có màn hình và các nút bấm để chọn số tiền mình cần. Ngoài ra còn có chỗ để lấy tiền, chỗ để rút thẻ”. 

học sinh này chọn cây ATM vì “đó là cây gia đình em thích nhất”
Học sinh này chọn cây ATM vì "đó là cây gia đình em thích nhất".

Học sinh này cũng chia sẻ lý do mình thích cây ATM là bởi, “cây ATM này vì chẳng những cho ra tiền mà còn làm đẹp khu phố nhà em”.

Bình luận về bài văn hài hước và đầy tính sáng tạo này, cô Nguyễn Loan – giáo viên một trường THCS cho biết mình cũng đã từng gặp sự việc tương tự, “Năm trước có một học trò cũ của mình, học lớp 7, cũng tả cây xăng. Em ấy rất yêu cây xăng vì gia đình em bán xăng mà”. 

Cũng theo cô Loan, cách ra đề chưa rõ khiến nhiều học sinh nghịch ngợm ngồi tả cả cây xăng, cây cột điện, cây ATM như trên. “Đề bài có lẽ cần cụ thể hơn như “Em hãy tả một loại cây (cây hoa, cây rau, cây ăn quả) mà em yêu thích”.

'Thích nhất cây vàng'

Sáng tạo không kém học sinh trên, em này lại trả lời trong số các cây cho bóng mát, trái ngọt và tỏa ngát hương thơm thì cây vàng vẫn là cây ưa thích nhất của em.

Bài văn sáng tạo rất nhanh chóng được dân mạng quan tâm, tham gia tương tác.

“Trong nhà em có rất nhiều cây, cây cho bóng mát, có cây cho trái ngọt, có cây tỏa ngát hương thơm. Cây nào em cũng yêu. Cây nào em cũng quý. Nhưng cây mà em yêu thích nhất là cây vàng." - cậu học sinh viết trong bài làm văn.

Rất nhiều ý kiến cho rằng bài làm của học sinh khá thông minh, sáng tạo vì em không làm theo cách thông thường như nhiều bạn khác mà biết nghĩ những điều “người lớn còn không nghĩ ra”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó bài văn cũng phải nhận không ít ý kiến khắt khe. Nhiều người cho rằng đây là bài do người lớn đọc chép cho học sinh và “Thật nguy hiểm vì đầu độc một tâm hồn non dại của trẻ thơ bằng cách dạy các em những điều như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét