Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Khảo sát: Đa số người Mỹ tin ông Trump thắng ông Biden trong các cuộc tranh luận sắp tới

Khảo sát: Đa số người Mỹ tin ông Trump thắng ông Biden trong các cuộc tranh luận sắp tới https://ift.tt/3jYCNLQ

Một cuộc khảo sát mới nhất của USA Today/Suffolk cho thấy, đa số người Mỹ tin rằng ông Trump sẽ là người sẽ chiến thắng trong các cuộc tranh luận với ông Joe Biden sắp tới.

Kết quả khảo sát được công bố vào Chủ nhật (6/9) cho thấy hơn 47% số cử tri cho rằng tổng thống Trump sẽ thắng trong các cuộc tranh luận, so với 41% người được hỏi cho rằng ông Biden sẽ thắng.

47% cử tri độc lập (không đảng phái) dự đoán rằng ông Trump sẽ là người chiến thắng, trong khi 37% cho rằng ông Biden sẽ thắng.

79% đảng viên Dân chủ dự đoán ứng cử viên tổng thống của họ sẽ dẫn đầu trong các cuộc tranh luận, trong khi 87% đảng viên Cộng hòa tin rằng ông Trump sẽ thắng.

Ông Trump và ông Biden dự kiến ​​sẽ đối đầu trong ba phiên tranh luận tổng thống trước cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 3/11 tới. Cuộc tranh luận đầu tiên dự kiến ​​diễn ra vào ngày 29/9 tại Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, bang Ohio.

Chính quyền Trump đã yêu cầu Ủy ban về Các cuộc tranh luận Tổng thống bổ sung thêm một cuộc tranh luận thứ tư nhưng bị từ chối.

Năm 2016, cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và bà bà Hillary Clinton, ứng cử viên đảng Dân chủ, thu hút 84 triệu người theo dõi, con số này đã xác lập kỷ lục về số người xem một cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống.

Trước đó, một cuộc khảo sát cũng của USA Today /Suffolk, diễn ra từ ngày 28-31/8, trên toàn quốc, dựa trên việc lấy ý kiến từ các cuộc gọi điện thoại cố định và di động, cho kết quả, ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ 50%-43%.

Còn trong cuộc khảo sát mới nhất của Rasmussen Reports công bố kết quả vào thứ Sáu (4/9) cho thấy, xếp hạng tín nhiệm của Tổng thống Trump đã trở lại mức cao nhất là 52%, bằng với mức tín nhiệm ghi nhận tại thời điểm cuối tháng Hai, thời điểm vài tuần trước khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát tại Mỹ và trên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét