Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Lầu Năm Góc: Trung Quốc có thể đã điều cảnh sát vũ trang tới Hồng Kông

Lầu Năm Góc: Trung Quốc có thể đã điều cảnh sát vũ trang tới Hồng Kông https://ift.tt/2QUVBPW

Bắc Kinh có thể đã triển khai cảnh sát vũ trang ở Hồng Kông để đàn áp các cuộc biểu tình dân chủ, theo Báo cáo thường niên về Sức mạnh quân sự của Trung Quốc được Lầu Năm Góc công bố ngày 1/9.

Báo cáo cho biết, trong đợt triển khai luân phiên binh sĩ đến Hồng Kông vào tháng 8/2019, lực lượng Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc có thể đã được đưa vào đặc khu.

Ngoài ra, thông báo luân chuyển binh sĩ của Bắc Kinh vào năm ngoái không khẳng định quân số và trang thiết bị của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc vẫn không thay đổi như báo cáo thường lệ.

Báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết thêm: “Trong suốt nhiều tháng biểu tình, Quân đội Giải phóng Nhân dân đã công khai phô trương các khóa huấn luyện chống bạo loạn, chống khủng bố và phòng chống thiên tai của họ".

Ngày 9/6/2019, hơn 1 triệu người Hồng Kông xuống đường phản đối luật dẫn độ cho phép đưa nghi phạm sang Trung Quốc đại lục để xét xử. Về sau, người dân phát triển thành thành phong trào đấu tranh cho nền dân chủ của thành phố. Cảnh sát ở đặc khu nhiều lần bị tố cáo lạm dụng bạo lực để trấn áp người biểu tình. Tờ Secret China hồi tháng 10/2019 nêu ra những nghi vấn cho thấy cảnh sát Trung Quốc có thể đã trà trộn vào lực lượng cảnh sát Hồng Kông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét